Quảng Nam: Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 2

Tăng Thùy Dung |

Tối 1.8, tại Trung tâm văn hóa thông tin- thể thao huyện Nam Trà My, UBND tỉnh Quảng Nam cùng với các cơ quan liên quan đã tổ chức khai mạc Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 2 với chủ đề “Hương sắc sâm Ngọc Linh”.

Đây là sự kiện văn hóa - thương mại nhằm quảng bá thương hiệu sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam), tôn vinh những người trồng sâm, thu hút đầu tư khai thác thế mạnh ngành công nghiệp dược liệu và phát triển thương mại- dịch vụ, du lịch.

Ngoài ra, lễ hội giúp người dân trong và ngoài nước biết đến thương hiệu sâm Ngọc Linh tham gia bồi bổ, chăm sóc sức khỏe.

Sâm Ngọc Linh là loại sâm quý hiếm có giá trị kinh tế cao. Loại dược liệu này thường mọc tập trung ở các huyện miền núi Ngọc Linh. Sâm Ngọc Linh là thương hiệu của huyện Nam Trà My.
Sâm Ngọc Linh là loại sâm quý hiếm có giá trị kinh tế cao. Loại dược liệu này thường mọc tập trung ở các huyện miền núi Ngọc Linh. Sâm Ngọc Linh là thương hiệu của huyện Nam Trà My. Ảnh: TD

Lễ hội sâm Ngọc Linh kéo dài 3 ngày từ 1-3.8, bao gồm nhiều hoạt động lớn như: Lễ rước biểu tượng sâm Ngọc Linh, Hội chợ sâm Ngọc Linh và hàng nông sản đặc trưng tỉnh Quảng Nam, Triển lãm, trưng bày ảnh nghệ thuật về sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu và văn hóa của các cộng đồng dân tộc trên địa bàn huyện, Cuộc thi tuyển chọn các cây sâm độc lạ, Hội trại Tiếp bước truyền thống “Tuổi trẻ Nam Trà My kế thừa và phát huy”

Lễ hội sâm Ngọc Linh là sự kiện nằm trong khuôn khổ chào mừng Kỷ niệm 15 năm tái lập huyện Nam Trà My.

Tăng Thùy Dung
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.