Quyết định này nhận được sự đồng tình của các bên liên quan. Chia sẻ quan điểm về quyết định này, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết về cơ bản, Grab hài lòng trước việc Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Singapore (CCCS) đã không yêu cầu hủy bỏ giao dịch Grab mua lại hoạt động kinh doanh của Uber, sau khi đã hoàn tất quá trình điều tra.
"Tiếp theo sự kiện Ủy ban Cạnh tranh Philippines (PCC) chấp thuận tính hợp pháp của giao dịch Grab mua lại hoạt động kinh doanh của Uber và không yêu cầu hủy bỏ giao dịch này vào tháng 07.2018, quyết định của CCCS ngày hôm nay một lần nữa không quyết định hủy bỏ giao dịch đã đánh dấu một định hướng đúng đắn trong việc đánh giá cao những lợi ích mà giao dịch này mang đến.
Quyết định này đã củng cố thêm niềm tin để chúng tôi tiếp tục thực hiện hoạt động kinh doanh của mình một cách ổn định, đồng thời cho phép chúng tôi tập trung hoàn toàn vào việc phục vụ khách hàng cũng như các đối tác tốt hơn và bền vững hơn." đại diện Grab cho biết.
Theo Grab, công ty đã thực hiện giao dịch với niềm tin đầy thiện chí rằng giao dịch này không vi phạm bất kỳ quy định nào của pháp luật cạnh tranh. Điểm mấu chốt nằm ở sự khác biệt về quan điểm giữa Grab và cơ quan chức năng khi xác định các yếu tố tạo nên một thị trường mang tính cạnh tranh.
Trong số các công ty kinh doanh vận tải, các công ty taxi có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường vẫn đang giữ vị trí là những đối thủ đáng gờm của những công ty công nghệ phát triển ứng dụng gọi xe như Grab tại các quốc gia mà Grab hoạt động. Khách hàng vẫn có quyền lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển và cách thức gọi xe khác nhau, như vẫy xe trên đường, gọi xe qua tổng đài hoặc các ứng dụng gọi xe khác; và tài xế vẫn có quyền quyết định chuyển sang các công ty khác phù hợp với nhu cầu của mình, ví dụ như các điều kiện về giá cả và thu nhập.
Tại Việt Nam, trong bối cảnh thị trường, điều kiện kinh doanh và khuôn khổ pháp lý rất khác biệt so với các quốc gia Đông Nam Á khácvà Grab chỉ có thể cung cấp dịch vụ kết nối di chuyển thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác với các doanh nghiệp vận tải và hợp tác xã có giấy phép kinh doanh vận tải hợp pháp; và các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã này sẽ cung cấp dịch vụ vận tải cho hành khách hàng khi họ đặt dịch vụ trên nền tảng ứng dụng Grab.
Với vai trò là một công ty công nghệ, Grab khẳng định không sở hữu xe và không ký hợp đồng hợp tác trực tiếp với tài xế. Công ty này cũng cho biết đang nỗ lực cung cấp thông tin để cơ quan cạnh tranh có thể sớm có được kết luận về vụ việc trên cơ sở hợp tác và thiện chí để có thể tiếp tục phục vụ lâu dài cho người dân Việt Nam và đóng góp cho công cuộc phát triển nền kinh tế số của Chính phủ.