Thành viên HĐQT Agribank sang làm Chủ tịch HĐQT SCB

Minh Ánh |

Ông Phan Đình Điền - thành viên Hội đồng quản trị Agribank được điều động giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB từ ngày 22.9. Ông Điền được đánh giá là người dày dặn kinh nghiệm với 30 năm công tác trong ngành ngân hàng.

Ngày 22.9, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú trao Quyết định của Thống đốc NHNN về nhân sự tham gia Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Cụ thể, ông Phan Đình Điền được giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) từ ngày 22.9.2023, thay ông Vũ Anh Đức.

Ông Vũ Anh Đức thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị và được điều động để đảm nhiệm vị trí quan trọng tại VietinBank.

Được biết, trước đó, ông Phan Đình Điền làm thành viên Hội đồng Thành viên Agribank, Giám đốc Trung tâm phê duyệt tín dụng Agribank tại TPHCM, Giám đốc chi nhánh trung tâm Sài Gòn và gần 30 năm công tác tại ngân hàng này.

Tại buổi trao quyết định, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, ông Phan Đình Điền được Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN tin tưởng giao trọng trách mới.

Phó Thống đốc yêu cầu tập thể Hội đồng quản trị, Ban Điều hành SCB tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa hoạt động của SCB tiếp tục ổn định, đảm bảo an toàn, lành mạnh, sớm hoàn thành việc xây dựng và được phê duyệt Đề án tái cơ cấu tổng thể.

Sau hơn một năm được đưa vào kiểm soát đặc biệt, SCB đã khẩn trương, tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của NHNN, Bộ, ngành và các cơ quan của TPHCM tích cực triển khai các giải pháp theo quy định pháp luật để bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng và bảo đảm quyền, lợi ích của người gửi tiền.

Đại diện NHNN Việt Nam cho biết, đến nay, hoạt động của ngân hàng SCB đang dần ổn định, từng bước xử lý khó khăn, vướng mắc và tập trung xây dựng Đề án tái cơ cấu.

Về phía tân Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB, ông mong muốn SCB phối hợp với các ngân hàng thương mại và các cơ quan có liên quan để nhanh chóng đưa SCB hoạt động như các ngân hàng thương mại khác góp phần tạo lập thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam an toàn, lành mạnh.

Minh Ánh
TIN LIÊN QUAN

Chính phủ yêu cầu báo cáo phương án xử lý ngân hàng SCB trong tháng 9

PHẠM ĐÔNG |

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 9.2023 phương án xử lý Ngân hàng TMCP Sài Gòn, không để chậm trễ hơn nữa.

Lãi suất cao nhất kỳ hạn 3 tháng, nên gửi 2 tỉ đồng vào SCB, NCB hay MB?

Minh Huy |

Lãi suất kì hạn 3 tháng được các ngân hàng niêm yết dao động từ 3,9 - 4,75%, tuỳ từng hình thức tiết kiệm. Nếu có 2 tỉ đồng, bạn hãy tham khảo biểu lãi suất dưới đây để nhận tiền lãi cao nhất.

Lãi suất ngân hàng cao nhất kỳ hạn 11 tháng: Chọn SCB, NCB hay ABBank?

Khương Duy |

Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 11 tháng ghi nhận quanh mức từ 5% - 7,6%/năm. Trong đó, nhóm những ngân hàng có lãi suất cao như: NCB, ABBank, NCB...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.