Trạm BOT Cai Lậy rục rịch thu phí trở lại, cuộc chiến tiền lẻ sẽ tái xuất?

KH |

Một số tài xế ở khu vực Tiền Giang cho biết sẽ lại dùng tiền lẻ để qua trạm khi trạm BOT Cai Lậy hoạt động trở lại trong tháng 10 này.

Trao đổi với báo Lao Động ngày 7.10, một số tài xế cho biết họ không đồng tình với vị trí đặt trạm nên sẽ tiếp tục dùng tiền lẻ để bày tỏ thái độ ngay cả khi trạm này dự kiến sẽ giảm phí.

Hiện chủ đầu tư dự án đường tránh Cai Lậy, Tiền Giang đang làm việc với các cơ quan chức năng để mở lại trạm thu phí, sau gần hai tháng tạm dừng.

Được biết, đơn vị này đã ký hợp đồng điều chỉnh việc thu phí BOT trạm Cai Lậy với Bộ Giao thông Vận tải để chính thức thu phí trở lại trong tháng 10.

Đại diện chủ đầu tư cho hay đang làm việc với chính quyền địa phương để bàn biện pháp phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và khẳng định trạm thu phí không thể ngừng hoạt động kéo dài vì sẽ gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Theo phương án giá mới, mức phí qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 ft.

Người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy sẽ được miễn phí qua trạm.

Trạm thu phí Cai Lậy bị phản đối từ trước khi chính thức hoạt động nhưng việc các tài xế phản đối trở nên quyết liệt hơn khi trạm này bắt đầu thu phí từ ngày 1.8 trạm. Các tài xế phản ứng vì cho rằng mức phí cao, trạm đặt sai vị trí và để phản đối, họ sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ngày 15.8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện.

Liên quan tới lùm xùm tại trạm này, Bộ Giao thông đã tổ chức họp báo và khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Sau khi tỉnh Tiền Giang kiến nghị giảm phí, giữa tháng 8, Bộ Giao thông đã quyết định miễn, giảm mức thu phí phương tiện qua trạm và miễn phí cho các hộ dân nằm gần dự án.

Ngoài trạm Cai Lậy, hiện còn có trạm BOT Biên Hoà, Đồng Nai phải tạm ngừng hoạt động vì tài xế dùng tiền lẻ. Trước đó, trạm thu phí ở Văn Lâm, Hưng Yên cũng có hiện tượng trả tiền lẻ nhưng không bị ảnh hưởng nhiều.

KH
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.