Tuần cao điểm nắng nóng, hơn 800 chuyến bay chậm huỷ

Khánh Hoà |

Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tuần cao điểm nắng nóng vừa qua từ 31.5 đến 6.6, có 810 chuyến bay bị chậm và hủy.

Theo đó, 4 hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco đã thực hiện tổng số 5.733 chuyến bay, trong đó, có 810 chuyến chậm và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 13,8% và chuyến bay hủy chiếm 0,3%.

Trong đó, hãng hàng không Jetstar Pacific có tỷ lệ chậm và hủy chuyến cao nhất là 15,4% với gần 90 chuyến chậm và huỷ còn Vietnam Airlines có 380 chuyến chậm, 10 chuyến huỷ trong tổng số 2.605 chuyến bay khai thác, chiếm tỷ lệ gần 15%.

Còn VietJet Air có tỷ lệ chậm và hủy chuyến đứng thứ 3 với 14,4% trong tổng số 2.311 chuyến khai thác tương ứng với 328 chuyến chậm và 4 chuyến hủy.

Đối với hãng hàng không Vasco, trong tuần khai thác 249 chuyến bay, hãng chỉ chậm 1 chuyến và không phải hủy chuyến nào.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ số bay đúng giờ sụt giảm là do máy bay về muộn, trong đó có 549 chuyến bay trễ giờ được cho là do máy bay về muộn, chiếm 69,1%.

Ngoài ra, các nguyên nhân khác bao gồm trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý và điều hành bay, thời tiết, kỹ thuật, khai thác và các lý do khác khiến tình trạng chậm, hủy chuyến diễn ra.

 

Khánh Hoà
TIN LIÊN QUAN

Lốp có vết cắt, máy bay bị sự cố chậm chuyến 8 giờ

Lâm Anh |

Một chuyến bay của Vietjet từ Phú Quốc đi Hà Nội bị chậm xuất phát 8 giờ đồng hồ sau khi lốp càng mũi máy bay bị phát hiện có vết cắt.

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Giá đất tái định cư "trên trời", cuộc sống người dân bế tắc

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Giá đất tái định cư quá cao (từ 14,5 - 21,6 triệu đồng/m2) khiến nhiều hộ dân ở Cần Thơ rơi vào cảnh bế tắc, hoang mang.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Quốc lộ 14C mới làm đã hỏng, lộ diện nhà thầu thi công

THANH TUẤN |

Chỉ sau hơn một năm nghiệm thu đưa vào hoạt động, Quốc lộ 14C qua Kon Tum đã bị hư hỏng, khiến người dân bức xúc.