Mặc biển cấm, người dân Đà Nẵng tràn xuống các bãi biển tránh nóng

BẢO TRUNG |

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong suốt những ngày qua, người dân TP.Đà Nẵng liên tục đổ về các bãi tắm để tránh nóng. Tuy nhiên, một bộ phận người dân lại chủ quan, bất chấp nguy hiểm đã đến tắm ở những khu vực đã được cắm biển cấm trước đó của cơ quan chức năng.

Thời gian vừa qua, nhiệt độ ngoài trời có lúc vượt ngưỡng 40 độ C, các bãi tắm ở TP.Đà Nẵng luôn trong tình trạng quá tải do lượng khách đổ về quá đông. Có thời điểm, bãi biển Phạm Văn Đồng ghi nhận hàng vạn lượt khách đổ về chỉ trong vòng 2 giờ.

Bãi tắm Phạm Văn Đồng lúc cao điểm nắng nóng đông nghẹt khách. Ảnh: BT

Anh Nguyễn Đình Dũng, du khách đến từ Huế chia sẻ: “Đến Đà Nẵng với mong muốn cho các cháu vui chơi, tắm biển, nhưng nắng nóng và nhìn cảnh đông nghịt người như thế này, tôi đành phải đưa các cháu ra về”.

Trước tình trạng các bãi tắm quá tải, rất nhiều người dân chọn phương án tắm ở những bãi tự phát không thuộc sự quản lý của Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch.

Phần lớn những bãi tắm tự phát nằm dọc theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành thuộc địa bàn quận Liên Chiểu. Các bãi tắm trên vốn không đảm bảo an toàn và được đặt những biển cấm bởi không có nhân viên cứu hộ.

Ông Việt, người dân quận Liên Chiểu cho biết: “Biển cấm thì đặt vậy thôi, tôi tắm ở đây cũng không thấy có vấn đề gì cả. Hơn nữa, tắm ở đây đỡ mất chi phí vào tắm như các bãi biển khác, cũng như không phải mất tiền gửi xe”.

Theo tìm hiểu thì những bãi tắm này có biên độ nông, sâu rất khó xác định giữa các vị trí khác nhau, người tắm nếu không quen thì rất dễ bơi vào khu vực nguy hiểm. Cùng với đó, các đợt sóng ở những khu vực này rất lớn và những dòng nước xoáy luôn thường trực xuất hiện bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, tại đây không có đội cứu hộ nên không đảm bảo nếu có tình huống xấu xảy ra.

Anh Nguyễn Đình Sinh, nhân viên cứu hộ bãi tắm Nam Ô, quận Liên Chiểu cho biết: “Những biển cấm dọc trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, khu vực quận Liên Chiểu đã được cắm hơn 1 năm nay nhằm cảnh báo người dân biết về sự nguy hiểm khi tắm ở những khu vực này. Tuy nhiên, do ý thức của người dân vẫn còn hạn chế cũng như lực lượng cứu hộ ở đây còn mỏng khiến cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn”.

Đại diện UBND quận Liên Chiểu cho biết, từ tháng 3 năm nay, quận đã phối hợp với Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng kiểm tra thực tế, cho cắm 5 biển cảnh báo nguy hiểm, cấm tắm ở các khu vực bãi biển nằm ngoài các bãi tắm công cộng. Nối dài hệ thống phát thanh và lắp đặt thêm 2 loa phát thông tin, cảnh báo tại các khu vực bãi biển nguy hiểm có nhiều người đến vui chơi, tắm biển...

 

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lãnh đạo chủ chốt thoái vốn, An Phát Holdings hiện ra sao?

Lục Giang |

An Phát Holdings đang ghi nhận biến động mạnh khi lãnh đạo chủ chốt liên tục thoái vốn trước cuộc họp Đại hội bất thường diễn ra vào tháng 10 tới.