Giá vàng thế giới hôm nay: Niềm tin tăng lên, vàng khởi sắc

L.H |

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới. Các chuyên gia dự báo giá vàng có thể phá vỡ mức kháng cự ở mốc 1.315 USD trong tuần này.

Giá vàng hôm nay (spot gold) đang niêm yết ở mức 1.315,00– 1.316,00 USD/ounce (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 giao kì hạn tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 1,40 USD xuống mức 1.302,30 USD/ounce.

Trong số 18 chuyên gia tại Wall Street tham gia khảo sát trên Kitco, có 12 người (67%) dự báo giá vàng tăng trong tuần tới; 4 người (22%) cho rằng vàng sẽ giảm, chỉ có 2 người  ( 11%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát Main Street, trong số 809 người tham gia, có 557 người (69%) dự đoán rằng giá vàng tăng; 183 người (23%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 69 người (9%) giữ ý kiến trung lập.

Theo Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, việc báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 thấp hơn dự báo là thông tin tốt cho vàng. "Tỷ lệ thất nghiệp tổng thể đã giảm xuống 3,9%, tôi lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tích cực hơn trong việc nâng lãi suất trong tương lai. Hơn nữa, những lo ngại về địa chính trị có khả năng tác động đến thị trường, đặc biệt là liệu Mỹ có thoát khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran hay không", Flynn nói.

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho rằng giá vàng sẽ tăng, khi việc xảy ra cuộc chiến thương mại vẫn âm ỉ sẽ là yếu tố tác động đến thị trường.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho rằng vàng “có vẻ như hỗ trợ mạnh ở mức 1.300 USD”.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, dự báo giá vàng thế giới có thể phá vỡ mức kháng cự trên đồ thị khoảng 1.315 USD trong tuần này.

Một chuyên gia có quan điểm trung lập cho rằng "Tôi vẫn giữ trung lập về vàng trong tuần tới vì nó vẫn nằm trong khoảng 1.300 - 1.360 USD", ông nói.

L.H
TIN LIÊN QUAN

Đồng thuận nghỉ Tết Âm lịch 2025 liên tục 9 ngày

Bảo Hân |

Trong văn bản mới nhất gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, phương án nghỉ Tết Âm lịch 2025 liên tục 9 ngày được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng ý.

Giá vàng nhẫn đu đỉnh, người dân rút tiền tiết kiệm vẫn khó mua

Nhóm PV |

Mặc dù giá vàng nhẫn đang tiếp đà tăng, những nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua bán vàng. Trong đó, nhiều người đã lựa chọn rút tiền tiết kiệm đầu tư mua kim loại quý này.

Dự báo Nam Bộ sắp đón đợt mưa lớn

HẠ MÂY |

Dự báo mưa dông diện rộng sắp gia tăng trở lại TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ.

Nhiều sai phạm tại Tổng Công ty Tín Nghĩa ở Đồng Nai

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều sai phạm tại Tổng Công ty Tín Nghĩa (nay là Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa).

Điện Biên - nhiều gia đình trắng tay sau lũ quét

NHÓM PV |

Sau trận lũ quét lịch sử xảy ra từ 2 tháng trước, cánh đồng xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên ngập tràn màu của sự hoang tàn dù đang vào mùa gặt.

Hơn 40 người dân ở chung cư có dấu hiệu ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Hàng chục người sống tại khu chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) xuất hiện triệu chứng ngộ độc như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn...

Công bố tình huống khẩn cấp sau sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã

QUÁCH DU |

Tỉnh Thanh Hóa vừa công bố tình huống khẩn cấp sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Đường trăm tỉ Lào Cai lỡ hẹn về đích do phát hiện quặng sắt

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau 1 năm triển khai, đường nối Tỉnh lộ 151 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng vốn đầu tư 115 tỉ đồng không thể về đích đúng hẹn do phát hiện quặng sắt.