Huawei được Nga chào đón sau khi bị Mỹ cấm cửa

Khánh Minh |

Nga đề nghị Huawei xem xét lựa chọn sử dụng hệ sinh thái phần mềm của Nga cho các thiết bị của tập đoàn công nghệ bị Mỹ "cấm cửa" này.

Một nguồn tin quen thuộc với cuộc gặp giữa Bộ trưởng Viễn thông Nga Konstantin Noskov và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Huawei Guo Ping nói với TASS thông tin nói trên hôm 11.6.

Theo nguồn tin, ngoài hệ điều hành Aurora, các hạng mục khác cũng đã được thảo luận, bao gồm mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và phần mềm diệt virus.

"Aurora không phải là chủ đề thảo luận duy nhất. Một hệ sinh thái phần mềm của Nga đã được đề xuất cung cấp cho Huawei, bao gồm mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, phần mềm diệt virus và nhiều thứ khác" - nguồn tin cho hay.

Bộ Viễn thông Nga không xác nhận cũng không phủ nhận thông tin trên, nhưng lưu ý rằng Bộ đang làm việc để thúc đẩy các nhà sản xuất Nga trên thị trường quốc tế. Huawei cũng không đưa ra bình luận nào.

Bộ Thương mại Mỹ đưa Huawei cùng 70 chi nhánh vào danh sách đen. Các công ty có trong danh sách bị cấm mua các sản phẩm của các nhà cung cấp Mỹ nếu không được Washington cho phép.

Nhân tố Huawei là một trong những điểm nóng trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Huawei điều trần, phủ nhận cáo buộc về mối quan hệ với chính phủ

Khương Duy (T/H) |

Ông John Suffolk - Giám đốc An ninh mạng của Huawei Technologies vừa ra điều trần tại Ủy ban Khoa học và Công nghệ Hạ viện Anh để trả lời các câu hỏi liệu hãng có mối quan hệ trực tiếp với chính phủ Trung Quốc hay không, theo BBC.

Huawei tung "độc chiêu" đáp trả khi bị các ông lớn nghỉ chơi

Hải Anh |

Huawei phản ứng trước động thái ngừng hợp tác của Facebook với chia sẻ trên Twitter rằng, khách hàng sử dụng tất cả các thiết bị hiện hành của hãng có thể tải "bình thường" các ứng dụng như Instagram, WhatsApp từ cửa hàng AppGallery của Huawei.

Giữa bão thương mại, thêm một ông lớn giáng đòn mạnh với Huawei

Hải Anh |

Facebook không còn cho phép cài đặt trước các ứng dụng của hãng trên điện thoại Huawei, đòn giáng mới nhất nhằm vào ông lớn công nghệ Trung Quốc trong bối cảnh hãng đang phải đương đầu với lệnh cấm mua linh kiện từ Mỹ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.