Mỗi tuần, Việt Nam sẽ xuất khẩu 18 tấn vải tươi sang Australia

Vũ Long |

Sau thành công của lô hàng 9 tấn quả vải tươi u hồng được xuất khẩu sang Australia đợt 1, Việt Nam dự kiến mỗi tuần sẽ xuất sang Australia 18 tấn quả vải tươi.

Theo Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã thông báo về 9 tấn quả vải tươi (vải u hồng Thanh Hà - Hải Dương) xuất khẩu sang thị trường Úc đã thành công ngoài mong đợi.

Theo ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, quả vải Việt Nam khi cập bến Australia vẫn giữ nguyên được độ tươi mới, màu sắc vàng ánh hồng và vị ngọt thanh hấp dẫn nên được người dân Australia rất ưa thích.

Trước đó, để quảng bá cho quả vải tươi của Việt Nam tiêu thụ tốt tại Australia, 1 tuần trước khi quả vải tươi vào thị trường Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp cùng với Công ty Kinh doanh nông sản 4waysfresh thực hiện sự kiện quảng bá quả vải Việt Nam tại chợ đầu mối rau quả của thành phố Adelaide (bang Nam Australia) và tín hiệu thị trường phản hồi lại rất tích cực.

Ông Lý Hoàng Duy, Giám đốc Công ty 4waysfresh, chia sẻ:  Vải u hồng - với tên tiếp thị là Golden Lychees - đã được đặt mua hết chỉ trong một ngày. Sau thành công của lô hàng 9 tấn vải u hồng xuất sang Australia đợt một, tới đây công ty này sẽ tiếp tục xuất khẩu thêm các lô hàng tiếp theo sang quốc gia này, dự kiến lên đến 18 tấn/tuần.

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam hoàn thành xuất khẩu lô vải thiều đầu tiên sang Nhật Bản an toàn

Vũ Long |

Lô hàng vải thiều tươi có trọng lượng 2 tấn của Việt  Nam đã làm xong các thủ tục hải quan, kiểm dịch và đã thông quan, hiện đã có mặt tại kho lạnh của Nhật Bản để đưa vào bán tại các siêu thị.

Vải u hồng của Việt Nam được quảng bá và quan tâm tại Úc

Vũ Long |

Theo Bộ Công Thương, kết quả khảo sát do Thương vụ Việt Nam tại Úc cho thấy giống vải u hồng của Việt Nam được người dân Úc khá quan tâm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.