“Ngậm trái đắng” vì ham mua mĩ phẩm giá rẻ trên Shopee

L.L |

Trong tháng 8.2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) – Bộ Công Thương đã tiếp nhận 28 đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng. Trong số các khiếu nại đã tiếp nhận, đáng chú ý là vụ việc mua phấn mắt Etude trên Shopee.vn.

Cụ thể, ngày 18.8.2017, người tiêu dùng Nguyễn T. T. T. gửi đơn khiếu nại tới Cục CT&BVNTD liên quan đến việc mua sản phẩm phấn mắt Etude trên Shopee.vn.

Theo đó, sản phẩm nhận được có chất lượng kém, bao bì mờ nhạt, người tiêu dùng nghi là hàng giả. Khi kiểm tra từ các nguồn khác, người tiêu dùng nhận thấy giá trung bình của sản phẩm là 200.000 đồng, trong khi giá Shopee.vn chỉ là 99.000 đồng (rẻ hơn một nửa so với giá thị trường).

Sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã đề nghị Shopee.vn tiếp nhận và giải quyết khiếu nại.

Về phía Shopee.vn, đơn vị này sau đó đã tạm khóa sản phẩm này trên trang web, thu hồi lại hàng và hoàn tiền cho người tiêu dùng, đồng thời đang trong quá trình đề nghị người bán giải trình về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Ngoài vụ việc trên, đáng chú ý là vụ việc người tiêu dùng mua camera được quảng cáo trên facebook. Cụ thể, ngày 7.8.2017, Cục CT&BVNTD tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng Lê V. L. về việc mua hàng trên facebook. Theo đó, người tiêu dùng sử dụng facebook và thấy quảng cáo camera từ tài khoản “Thiết bị công nghệ số thông minh”.

Sau khi được tư vấn, đặt mua và nhận hàng, người tiêu dùng nhận thấy sản phẩm có chất lượng kém, tính năng trái ngược hẳn với tính năng nhân viên đã tư vấn. Ngoài ra, sản phẩm còn không kèm đủ phụ kiện như cam kết, và người tiêu dùng không được kiểm tra hàng trước khi nhận. Khi phản ánh lại với cửa hàng, người tiêu dùng được đề nghị “đổi máy khác, các thêm tiền”.

Sau khi tiếp nhận Đơn khiếu nại, Cục CT&BVNTD đã gửi công văn đề nghị cửa hàng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại. Sau quá trình làm việc và trao đổi, cửa hàng đã đồng ý nhận lại hàng và hoàn lại tiền cho người tiêu dùng.

L.L
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.