Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khẩn trương khắc phục hậu quả lũ quét tại Lai Châu

Minh Hạnh |

Mưa lớn kéo dài kèm lốc xoáy gió mạnh trong những ngày vừa qua trên địa bàn hai tỉnh Lai Châu và Hà Giang đã gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống lưới điện 110 kV của TCty Điện lực miền Bắc. 

Theo Cty Lưới điện cao thế Miền Bắc, tại Lai Châu, lũ làm sạt lở 4m bờ kè đường vào TBA 110kV Than Uyên, hiện Cty đang lập phương án xử lý, dự kiến xử lý xong trong tháng 7.2018.

Tại đường dây tuyến Than Uyên - Phong Thổ và tuyến đi Nậm Na (Lai Châu) và tuyến Sông Miện - Yên Minh (Hà Giang), một số vị trí bị sạt lở phía taluy âm sát móng cột 3m, làm thanh giằng cột bị biến dạng. Cty đã phải áp dụng nhiều biện pháp, kể cả việc tách đường dây giữa các tuyến để ngăn ngừa sự cố. Hiện công nhân của Cty lưới điện cao thế miền Bắc vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí nhiều chỗ sạt lở.

Để nhanh chóng khắc phục sự cố, Cty đã cử Phó Giám đốc - Lê Xuân Phú trực tiếp chỉ huy tại hiện trường và đề nghị Cty Điện lực Lai Châu hỗ trợ kịp thời vật tư tại chỗ để khẩn trương phục vụ xử lý sự lý cột đổ, cột gãy và cùng đơn vị thi công khẩn trương dựng lại cột bị đổ.

Đối với các vị trí cột đã bị sạt lở và nguy cơ khác của các tuyến đường dây trên địa bàn, Cty đã huy động lực lượng từ các Chi nhánh: Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên tham gia kiểm tra, rà soát tổng thể các tuyến đường dây sau lũ. Chi nhánh Lưới điện Cao thế Lai Châu đã chuẩn bị rọ đá để kè, đề phòng sạt lở có thể xảy ra ở các trận mưa lũ tiếp sau. 

Những ngày qua,  khu vực Lai Châu vẫn có mưa nên chưa tiếp cận được một số tuyến đường dây mạch kép đoạn Thủy điện Nậm Na 2  - Thủy điện Nậm Na 3 và nhiều gây khó khăn cho việc khắc phục sự cố trên hệ thống lưới điện 110kV trên địa bàn. Cty lưới điện cao thế miền Bắc đang tích cực tìm các giải pháp để khẩn trương xử lý.

Song song với việc đảm bảo vận hành lưới điện, Cty lưới điện cao thế miền Bắc cũng yêu cầu các đơn vị phải tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng cho người lao động khi làm việc trên lưới và vận hành an toàn lưới điện 110kV thông suốt, liên tục.  

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.