4 lợi ích của việc chạy bộ 40 phút đối với sức khoẻ

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Chạy bộ là một cách vận động rất phổ biến, hơn nữa bài tập này rất đơn giản, phù hợp với nam, nữ và trẻ em. Nếu chúng ta kiên trì chạy bộ 40 phút mỗi ngày, cơ thể sẽ đạt được nhiều lợi ích bấy ngờ.

Ngủ ngon

Với nhịp sống hối hả và áp lực công việc tăng cao, nhiều người luôn trong tình trạng căng thẳng về thể chất và tinh thần trong một thời gian dài trong cuộc sống hàng ngày. Điều này có thể khiến cơ thể rơi vào tình trạng kém sức sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của con người.

Chạy bộ 40 phút mỗi ngày có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, thư giãn cơ thể và tinh thần. Đồng thời, có tác dụng giải tỏa căng thẳng rất tốt. Nếu kiên trì trong 1 tháng chúng ta sẽ thấy giấc ngủ của mình sẽ dần được cải thiện.

Cải thiện chức năng tim phổi

Nếu có thể kiên trì chạy bộ 40 phút mỗi ngày, chúng ta sẽ hít vào nhiều oxy hơn trong quá trình chạy bộ. Điều này có thể giúp nuôi dưỡng phổi tốt hơn, thúc đẩy giải độc phổi và trao đổi chất, giúp cải thiện dung tích phổi.

Trong quá trình chạy còn có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể, nuôi dưỡng trái tim con người tốt hơn. Đồng thời, nó cũng có thể làm tăng nhịp tim và cải thiện chức năng của tim. Đặc biệt đối với một số người trung niên và cao tuổi muốn rèn luyện chức năng tim phổi thì chạy bộ là một lựa chọn tốt.

Giảm cân

Chạy bộ 40 phút mỗi ngày có tác dụng giảm cân rất tốt. Kiên trì chạy bộ mỗi ngày có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, tăng tỉ lệ trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đốt cháy và phân hủy chất béo.

Bảo vệ não bộ 

Trong quá trình vận động, mọi cơ quan trong cơ thể được nuôi dưỡng tốt hơn. Đối với những người trung niên và cao tuổi, chức năng của não bộ có thể dần suy giảm, dễ mắc bệnh Alzheimer.

Việc kiên trì chạy bộ 40 phút mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh teo não, có tác dụng phòng ngừa bệnh Alzheimer rất tốt. Trong quá trình chạy bộ còn có thể thúc đẩy cơ thể tiết ra nhiều chất có lợi cho não, khiến não sung sức hơn.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Kỹ thuật đánh tay đúng cách khi chạy bộ

Thanh Vân (Theo Huffpost) |

Chạy bộ đúng cách rất quan trọng, trong đó cách đánh tay đúng là yếu tố giúp bạn chạy nhanh và không bị đau lưng, mỏi tay.

Lý giải nguyên nhân chạy bộ khiến bạn bị ngứa chân

Thanh Vân (Theo Verywellfit) |

Theo Verywellfit, những người không thường xuyên tập thể dục hoặc vận động, khi chạy bộ sẽ dễ gặp tình trạng ngứa chân, hoặc chân có cảm giác châm chích, gây khó chịu.

Sự khác nhau khi chạy bộ 30 phút buổi sáng và đi bộ 60 phút buổi tối

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Ngày nay, mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của họ. Ngày càng có nhiều người chọn chạy hoặc đi bộ. Dưới đây là sự khác nhau khi chạy bộ 30 phút buổi sáng và đi bộ 60 phút buổi tối.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.