Những thay đổi của cơ thể khi chạy bộ hằng ngày sau 50 tuổi

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Theo Eat this not that, nếu muốn phát triển toàn diện và có cuộc sống khỏe mạnh sau 50 tuổi, bạn nên cân nhắc áp dụng thói quen chạy bộ hằng ngày.

Đối với những người từ 50 tuổi trở lên, việc bắt đầu chạy bộ mang đến nhiều lợi ích. Điều này là do khi bạn già đi, mức độ thể chất bắt đầu giảm xuống nếu không tập luyện để duy trì chúng. Ngoài ra, sức khỏe tim mạch tốt và sức chịu đựng trở nên quan trọng hơn vì nguy cơ mắc các vấn đề về tim sẽ tăng lên nếu bạn ít vận động và ăn uống không lành mạnh.

Có nhiều năng lượng hơn

Sau 50 tuổi, chạy bộ hằng ngày hỗ trợ tăng cường năng lượng. Một số người ít vận động phàn nàn rằng không có nhiều năng lượng để tập thể dục. Tuy nhiên, vận động nhiều hơn sẽ giúp cải thiện mức năng lượng. Ngay cả khi không có nhiều sức bền, việc chạy bộ đơn giản trong 10 - 15 phút cũng có thể mang đến lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Có tâm trạng tốt hơn

Cùng với việc tăng cường năng lượng, chạy bộ hằng ngày có tác dụng cải thiện tâm trạng. Thực hiện các đường chạy cường độ vừa phải hoặc cường độ cao trên cơ sở nhất quán cũng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.

Khi tham gia vào các hoạt động thể chất như chạy bộ, serotonin và endorphin sẽ được giải phóng. Đây là hormone chịu trách nhiệm giúp bạn có tâm trạng tốt hơn.

Vấn đề sức khỏe được cải thiện

Khi chạy thường xuyên và cải thiện hiệu suất của bản thân về cả quãng đường và tốc độ, bạn có thể nhận thấy vấn đề sức khỏe được cải thiện. Theo đó, chạy giúp cải thiện độ nhạy insulin, cholesterol và các dấu hiệu sức khỏe khác. Hình thức hoạt động thể chất này cũng có thể giúp giảm huyết áp.

Tăng sức chịu đựng

Khi tạo thói quen chạy bộ, bạn sẽ nhận thấy sức bền của bản thân tăng lên. Duy trì thói quen tim mạch lành mạnh này giúp bạn chạy được quãng đường dài hơn. Sức bền khi chạy của bản thân cũng ảnh hưởng đến các hoạt động khác, chẳng hạn đi bộ đường dài hoặc chơi các môn thể thao yêu thích.

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

Giảm cân bền vững với chạy bộ đúng cách

Trang Hà |

Chạy bộ là phương pháp giúp giảm cân an toàn và khoa học mà ai cũng có thể áp dụng, dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi chạy bộ.

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách để giảm cân hiệu quả dịp Tết

Trang Hà |

Sau đây là hướng dẫn chạy bộ đúng cách để giảm cân nhằm có thân hình đẹp và sức khỏe tốt đón Tết.

Những thực phẩm nên tránh sử dụng trước khi chạy bộ

THUỲ DƯƠNG (THEO TIMES OF INDIA) |

Để cải thiện sức khoẻ, nhiều người chọn chạy bộ là môn thể dục hằng ngày. Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm mà người chạy bộ nên tránh.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.