7 mẹo đơn giản giúp sơn móng tay bền màu lâu phai

THỤC NHI (THEO BOLDSKY) |

Có một bộ móng tay đẹp, bền màu là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Dưới đây là 7 mẹo đơn giản giúp chị em có bộ móng tay bền màu lâu phai.

Vệ sinh móng tay

Luôn rửa và làm sạch móng tay trước khi sơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm móng tay trong nước xà phòng để loại bỏ da chết và lớp biểu bì xung quanh móng tay.

Lăn chai sơn

Việc lắc mạnh chai sơn móng tay sẽ làm nổi bong bóng khí dẫn đến tình trạng nổi hạt li ti khi sơn lên móng. Thay vào đó, bạn nên giữ thẳng đứng chai sơn và lăn nhẹ trong lòng bàn tay.

Phủ thêm lớp sơn bóng

Sau khi sơn một lớp màu hãy để khoảng 10 phút cho móng tay khô. Tiếp theo, phủ thêm một lớp sơn bóng. Việc làm mày sẽ giúp bộ móng của bạn được bền màu hơn.

Ngâm nước lạnh

Nếu vội, bạn có thể ngâm tay trong nước lạnh 5 phút sau khi sơn móng. Điều này sẽ giúp móng nhanh khô và bền màu hơn. Còn không, hãy để móng khô tự nhiên.

Sử dụng kem dưỡng da tay 

Sử dụng kem dưỡng da tay 2 lần/ngày sẽ giúp giữ ẩm cho bàn tay cũng như tăng độ bóng cho sơn móng tay. Bên cạnh đó, kem dưỡng còn có công dụng giữ cho lớp biểu bì khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng da khô và bong tróc.

Đeo găng tay 

Nếu bạn là người hằng ngày phải làm việc nhà, hãy đeo thêm găng tay cao su để bảo vệ móng tay. Bởi vì, dòng chảy liên tục của nước, xà phòng và các hóa chất gia dụng có thể làm bong lớp sơn móng tay của bạn.

Sơn nhiều lớp

Sơn nhiều lớp là một trong những mẹo hay giúp bộ móng của bạn được bền màu lâu phai. Bạn nên sơn 2-3 lớp sơn màu rồi tráng thêm một lớp sơn bóng bên ngoài. Ngoài ra, khoảng 4-5 ngày bạn có thể sơn thêm một lớp nếu thấy có ngón nào bị phai màu.

THỤC NHI (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Những món tráng miệng thơm ngon, dễ làm

THỤC NHI (THEO STEPTOHEALTH) |

Bánh pudding socola, bánh pho mát Tây Ban Nha, ca cao nóng và kẹo dẻo là những món tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn có thể thực hiện cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Cách làm món bánh mì bơ tỏi cho cả gia đình

THỤC NHI (THEO ORGANIC FACTS) |

Trang Organic Facts đã hướng dẫn cách làm món bánh mì bơ tỏi cho cả gia đình cùng thưởng thức. Đây là món bánh thơm ngon với nguyên liệu đơn giản và dễ thực hiện.

3 cách ngâm móng tay tự làm để có được bộ móng đẹp và chắc khỏe

Hải Ngọc (Theo Bold Sky) |

Bold Sky đã chia sẻ 3 cách tự ngâm móng tay tuyệt vời mà bạn có thể tự làm tại nhà. Những cách này giúp móng tay khỏe, đẹp và đôi tay mềm mại.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.