Những sai lầm khi tập thể dục cần tránh ở độ tuổi 30

Thu Trang (Theo Only My Healthy) |

Tăng cân và mất cân bằng nội tiết tố sau tuổi 30 có thể được kiểm soát bằng cách kết hợp tập thể dục và thói quen hàng ngày.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân ở độ tuổi 30 là tập thể dục. Bởi điều có thể xảy ra sau tuổi 30 là một số thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, trao đổi chất chậm hơn và tăng cân nhanh chóng là hiện tượng thường xảy ra sau tuổi 30. Nhưng có thể khắc phục được nếu bạn bắt đầu tập thể dục đúng cách.

Mục tiêu tập thể dục ở độ tuổi 30

Nếu bạn là người chỉ đi bộ vì mục đích hoạt động thể chất và chưa bao giờ nâng tạ thì đã đến lúc bắt đầu.

Nhiều người không tập tạ vì cho rằng cồng kềnh, nhưng nâng tạ giúp xây dựng cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nâng tạ cũng là một cách tuyệt vời để tăng sức mạnh.

Điều cần lưu ý là trước khi nâng tạ, bạn nên kiểm tra khả năng vận động của cơ thể vì bạn có thể bị căng cứng các nhóm cơ, dễ gây chấn thương.

Bạn có thể thực hiện các bài tập thể hình, đây là một sự thay thế tuyệt vời cho tạ và giúp xây dựng cơ bắp cũng như đốt cháy calo.

 
Bạn nên tập tạ ở độ tuổi 30. Ảnh minh họa: Hà Phương

Những sai lầm cần tránh

Ám ảnh bởi trọng lượng cơ thể

Mục tiêu của bạn ở độ tuổi 30 là tập trung vào sức mạnh và xây dựng cơ bắp. Đừng lo lắng vì tăng cân ở tuổi 30 là bình thường.

Lạm dụng thực phẩm chức năng

Một người làm công việc bình thường, không phải vận động viên có thể dễ dàng hồi phục sau khi ăn no và ngủ một giấc ngon lành.

Vì vậy, nếu ai đó bán cho bạn một loại thực phẩm chức năng và tuyên bố rằng nó có thể biến đổi bạn chỉ sau một đêm, đừng tin họ vì đó là chuyện hoang đường.

Tập luyện quá sức

Khi bắt đầu tập thể dục lần đầu tiên ở độ tuổi 30, hãy đặt mục tiêu không quá 30 phút mỗi ngày trong vài tuần đầu tiên. Khi cơ thể bạn đã quen bài tập, bạn có thể tăng dần thời gian tập luyện.

Thu Trang (Theo Only My Healthy)
TIN LIÊN QUAN

Lý do bạn cảm thấy đói ngay sau khi ăn

Thu Trang (Theo Only my health) |

Cảm thấy đói sau khi ăn là hậu quả của việc có những thói quen ăn uống không tốt.

4 mẹo tập luyện tăng sức mạnh để giảm cân nhanh hơn

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ 4 mẹo tập luyện tăng sức mạnh (strength training) để giảm cân nhanh hơn.

3 thói quen tập thể dục để tăng tốc độ giảm cân khi bạn già đi

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Theo trang Eat this not that, mọi người bắt đầu giảm khối lượng cơ bắp ở độ tuổi 30. Nếu không có thói quen tập thể dục để tăng tốc độ giảm cân khi có tuổi, lượng mỡ có thể tăng gấp đôi khi bạn 75 tuổi.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.