Tác dụng "thần kì" của thành phần tẩy da chết thế hệ mới PHA đối với làn da

Vy Vy (Theo Healthshots) |

PHA hoặc axit polyhydroxy là chất tẩy tế bào chết mạnh mẽ giúp bạn có được làn da mịn màng và rạng rỡ.

PHA là một loại axit tẩy tế bào chết, giúp cấp ẩm và tăng cường tái tạo tế bào da. Hơn nữa, so với các thành phần tẩy tế bào chết khác như AHA và BHA, PHA ít gây kích ứng da. PHA tẩy tế bào chết trên da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt và mang lại làn da đều màu. Dưới đây là một số lợi ích của PHA đối với làn da:

Ít gây kích ứng da

PHA ít có khả năng gây kích ứng da của bạn hơn do kích thước phân tử lớn hơn, có đặc tính chống viêm và chỉ thâm nhập ở trên bề mặt da. Do đó, những người có làn da nhạy cảm hoặc bị bệnh chàm đều có thể sử dụng được.

Giữ ẩm cho da

PHA ngăn chặn "glycation" - một quá trình gây lão hoá da. Ngoài ra, chất tẩy tế bào chết này rất giàu chất chống oxy hóa, do đó nó thúc đẩy sự phát triển của biểu bì. PHA còn là chất giữ ẩm, do đó chúng giúp da bạn đủ ẩm và mang lại vẻ ngoài rạng rỡ trên khuôn mặt.

Tẩy tế bào chết cho da

Đây là đặc tính nổi bật của PHA vì chúng ngăn ngừa sự tích tụ tế bào da chết và bảo vệ làn da của bạn khỏi nếp nhăn, đồi mồi và mụn trứng cá.

PHA đảm bảo các tế bào da chết bị phá vỡ và da mới được tạo ra, làm cho da trở nên tươi sáng và rạng rỡ hơn. Chúng cũng giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giữ cho làn da của bạn mịn màng.

Giảm mụn trứng cá

Mụn nổi lên khi các lỗ chân lông trên da bít tắc do tích tụ tế bào chết, bã nhờn và vi khuẩn. Do đó, các đặc tính tẩy tế bào chết của PHA có thể giúp loại bỏ bụi bẩn, làm giảm kích thước lỗ chân lông và giảm mụn trứng cá.

Cải thiện kết cấu da

PHA cũng được biết đến với tác dụng chống lão hóa, có thể cải thiện kết cấu da tổng thể.

Ngoài ra, PHA cũng bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, khiến da đều màu hơn do thúc đẩy các tế bào mới sản sinh.

Vy Vy (Theo Healthshots)
TIN LIÊN QUAN

Mẹo giúp da tiết dầu ít hơn vào mùa hè

VY VY (THEO FORBES) |

Mùa hè là lúc mà nhiệt độ và độ ẩm tăng cao. Những thay đổi về môi trường này khiến các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn. Để giữ cho da mặt không bị bóng dầu trong suốt mùa hè, hãy làm theo 5 mẹo dưới đây.

Những thực phẩm mang nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe của bạn

Nguyễn Anh (Theo EatThis,NotThat!) |

Có thể nhiều người không biết, những thực phẩm tự nhiên hằng ngày cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu cho làn da và cả sức khỏe của bạn. Hãy cùng điểm lại những lợi ích của các thực phẩm này qua bài viết dưới đây.

5 cách bổ sung collagen hiệu quả cho làn da căng bóng mịn màng

Minh Anh (theo Healthline) |

Làm thế nào để sở hữu làn da tươi tắn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Dưới đây là 5 loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng bổ sung collagen, giúp ngăn ngừa sự lão hóa và cải thiện sức khỏe làn da, theo Healthline.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.