Câu chuyện cuối tuần: “Ôm chân” cho chết!

|

4 năm trước, Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng là huấn luyện viên đội Hà Nội T&T và ông hiểu hơn ai hết về cảm giác vòng đấu cuối với nhiệm vụ “ôm chân” Sài Gòn Xuân Thành trên sân Thống Nhất để SHB Đà Nẵng vô địch trên sân Ninh Bình.

Ông Hùng chắc chắn còn nhớ trận đấu mà ông lệnh cho các cầu thủ chơi phòng ngự tiêu cực cùng tình huống hưởng quả phạt góc vào phút cuối mà Hà Nội T&T không một cầu thủ nào bước vào khu 16m50 của đối thủ vì cứ sợ bị phản và thua thì ngoài kia “người anh em” SHB Đà Nẵng mất cúp vào tay Sài Gòn Xuân Thành.

Một trận đấu mà sau đó bầu Thụy của Sài Gòn Xuân Thành tuyên bố: “Họ làm bóng đá mà để một thằng ôm chân cho một thằng về đích thì rõ ràng là cuộc chơi này không công bằng và ai còn muốn làm bóng đá nữa. Tôi sẽ bỏ bóng đá vì mỗi năm mất vài chục tỉ mà phải chịu đựng sự bất công như thế!”. Cuối cùng thì bầu Thụy bỏ bóng đá thật.

Bây giờ HLV Phan Thanh Hùng về Than Quảng Ninh, lại đứng trước tình huống y như Sài Gòn Xuân Thành trước đây và đối thủ của Than Quảng Ninh lại vẫn là đội Hà Nội T&T mà ông Hùng từng dẫn dắt trước đây.

Ông Hùng từng là “lính” bầu Hiển của Hà Nội T&T nên chắc chắn ông hiểu hơn ai hết về đòn hai đánh một trong giai đoạn quyết định ấy. Vì thế trên sân Cẩm Phả vào cuối tuần này ông Hùng phải tự quyết lấy mình và làm sao giũ bỏ được cảnh bị “ôm chân”. Nghiệt ngã là đúng trận đấu quan trọng nhất quân ông Hùng lại vắng cùng lúc ba trụ cột trong đó có Vũ Minh Tuấn và Bùi Văn Hiếu.

Hy vọng là nếu cuộc “ôm chân” lại tái hiện thì ông bầu Phạm Thanh Hùng của Than Quảng Ninh biết “chấp nhận” và biết “nhẫn nhịn” chứ không bỏ bóng đá như bầu Thụy.

Nói như làng bóng Việt là khi ở trên biết hết mà cứ để nhiễu nhương thì các đội bóng phải biết nhẫn nhịn và biết “mặc áo giấy” khi “đi với ma”.

TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Hà Nội thu hồi đất hơn 800 hộ dân mở đường rộng 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dài hơn 3km sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, 829 hộ dân cùng 19 tổ chức bị thu hồi đất.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.