Duyên Quỳnh và “Người đánh cắp giấc mơ”

MINH THI thực hiện |

Ít ai ngờ cô ca sĩ chuyên hát Opera, nàng Ngọc Hương trong “Chuyện tình nàng Giáng Hương” hay nàng Juliet trong “Romeo và Juliet” - Nguyễn Duyên Quỳnh - lại có thể tự sáng tác và ra mắt album của chính mình. Trong thực tế, Nguyễn Duyên Quỳnh là một người đa năng như thế.

Đối với khán giả đại chúng, có thể nói cái tên Duyên Quỳnh không mấy quen thuộc, tuy nhiên, các khán giả của dòng nhạc hàn lâm, thính phòng đã gặp gỡ và thưởng thức giọng hát của ca sĩ Duyên Quỳnh từ nhiều năm qua. Cô tốt nghiệp đại học Khoa Thanh nhạc tại Nhạc Viện TP.HCM và là một thành viên trong dàn hợp xướng của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO). Cùng với HBSO, Duyên Quỳnh đã tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình âm nhạc quốc tế lớn mà đáng kể nhất là vai diễn thiên thần chỉ lối cho hoàng tử Tamino trong vở nhạc kịch “Cây sáo thần”. Trong vai diễn này, cô hát phiên bản bằng tiếng Anh lẫn tiếng Đức. Cuối năm 2014, Duyên Quỳnh đến với khán giả Sài Gòn với vai nàng Juliet trong trích đoạn nhạc kịch Romeo&Juliet (ca sĩ Nam Khánh vai Romeo), một tiết mục đặc sắc trong chương trình nghệ thuật “Lung linh Sài Gòn”.

Mới đây nhất, khán giả Sài Gòn lại có dịp gặp gỡ Duyên Quỳnh trong vai nàng tiên Ngọc Hương trong vở nhạc kịch kinh phí “khủng” - “Chuyện tình nàng Giáng Hương”. Trong vở nhạc kịch này, Duyên Quỳnh một lần nữa tái ngộ Nam Khánh khi anh đảm nhiệm vai Từ Thức.

Bên cạnh đó, khán giả phim truyền hình cũng có thể đã từng nghe giọng hát của Duyên Quỳnh khi cô từng tham gia biểu diễn ca khúc chủ đề của nhiều bộ phim truyền hình như “Đảo hải tặc”, “7 viên ngọc rồng”, “One Piece”, “Bí mật anh và em”… Không những thế, Duyên Quỳnh còn tham gia nhiều chương trình âm nhạc mang ý nghĩa Phật giáo. Mới nhất, ở chương trình “Diệu Âm Hoằng Pháp số 9”, Duyên Quỳnh tham gia biểu diễn một ca khúc mang tên “Ngày mới” do chính cô sáng tác. Chưa hết, trong 2 năm qua, Duyên Quỳnh còn thành lập nhóm bè Trio và thường xuyên được mời tham gia bè trong các chương trình nghệ thuật lớn như: Liveshow nhạc sĩ Việt Anh, liveshow Đàm Vĩnh Hưng, chuỗi chương trình “Tình khúc vượt thời gian”…

Bên cạnh vai trò của một ca sĩ, Duyên Quỳnh còn có niềm đam mê sáng tác. Trong mini album mới nhất “Người đánh cắp giấc mơ”, những sáng tác của Duyên Quỳnh được thể hiện theo hướng Pop Ballad với ca từ trau chuốt, đậm chất thơ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ - nhạc sĩ trẻ cũng không chỉ bó mình với dòng nhạc này mà vẫn có những thể nghiệm khác khi chuẩn bị giới thiệu một ca khúc mới theo thể loại EDM nhân dịp Noel.

Duyên Quỳnh có thể chia sẻ về vai diễn Ngọc Hương của mình trong vở “Chuyện tình nàng Giáng Hương”?

- Đóng vai Ngọc Hương, tôi phải trải qua hai cảm xúc: Một cô bé 19 tuổi ngây thơ, không biết gì và một cô gái sau khi đón nhận sự hy sinh của người chị đã cảm nhận sâu sắc về tình yêu. Cảnh sau, những tưởng là tôi không thể khóc được, nhưng khi chạy chương trình tôi đã bật khóc. Vai diễn này đã nhập tâm tôi suốt 3 tháng.

* Vì sao Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch chọn Duyên Quỳnh?

- Nhờ cô giáo của tôi giới thiệu, với lại, họ cũng thích nhận một cô gái trẻ, có giọng hát và ý chí vươn lên. Thế nên tôi được cộng tác với nhà hát một thời gian. Sau khi tốt nghiệp, họ liền mời tôi ký hợp đồng.

* Tại sao Duyên Quỳnh không phát triển dòng nhạc Opera đang theo đuổi mà lại muốn chuyển sang nhạc nhẹ?

- Chất giọng của tôi hơi mỏng, nên theo cổ điển thì có phần vất vả, vì thế tôi dần chuyển hướng. Với lại, tôi là người không chạy theo xu hướng, mà thích ca khúc nào và thấy phù hợp với mình thì sẽ hát, không quan tâm đến việc đó là dòng nhạc nào.

* Sau khi ra album, hướng đi của Duyên Quỳnh ra sao?

- Vừa hát, vừa sáng tác ca khúc mới. Tôi cũng có nhiều bài tự sáng tác. Thông qua đó, tôi muốn thỏa niềm đam mê và để giới thiệu tác phẩm của mình đến gần hơn với công chúng trẻ. Còn con đường tỏa sáng thì đòi hỏi phải may mắn, nhưng tôi nghĩ, không có gì phải vội, trời cho đến đâu hay đến đấy. Từ khi xuống Sài Gòn học, cũng có vài lời ngỏ ý giúp đỡ, nhưng đó không phải là con người của tôi. Ngoài may mắn, ca sĩ còn cần phải tự thân tìm chỗ đứng và nỗ lực không ngừng.

Xin cảm ơn Duyên Quỳnh!

MINH THI thực hiện
TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Hà Nội thu hồi đất hơn 800 hộ dân mở đường rộng 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dài hơn 3km sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, 829 hộ dân cùng 19 tổ chức bị thu hồi đất.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.