Hoa hậu Ngọc Hân: Chủ động nói không với scandal

BÍCH HÀ |

Không phải Hoa hậu đẹp nhất, thành công nhất, nhưng sau 6 năm đăng quang Ngọc Hân vẫn giữ được sức hút và tên tuổi của mình. Cô coi việc đăng quang Hoa hậu không phải là cơ hội để “làm cao” với các show mời chào, mà là sự khởi đầu cho những dự định nhân văn.

Khi nhắc tới hoa hậu, công chúng vẫn hình dung đến những cô gái chân dài, da trắng, lúc nào cũng xúng xính váy áo đi sự kiện. Hay đôi lúc thấy hoa hậu đăng ảnh đi nhặt rác, bế trẻ em để thể hiện sự năng động của bản thân trong các hoạt động xã hội, cộng đồng. Nhưng ai có cơ hội được gặp và trò chuyện với Ngọc Hân, sẽ thấy ở cô gái này chẳng hề theo một “chuẩn hoa hậu” nào.

Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2010, khi vừa tròn 20 tuổi. Đó cũng là thời điểm cô gái sinh năm 1989 tốt nghiệp Khoa thiết kế Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Khi đó, dư luận rộ lên thông tin cô mua giải, chê cô xấu, nhưng theo thời gian, Ngọc Hân lại là một trong những hoa hậu được công chúng yêu quý nhất.

 

Nhìn lại chặng đường 6 năm sau đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hân tâm sự: “Sau khi đăng quang có nhiều ý kiến, thị phi về tôi, nhưng mọi người đều thấy tôi rất bình tĩnh, thậm chí chậm chạp. Tôi biết mình phải làm gì, trước hết học tập xong, theo đuổi con đường mình đã chọn, trở thành nhà thiết kế, một MC chuyên nghiệp. Tất cả việc đó không thể nóng vội. Tôi cũng biết con đường 10 năm tới sẽ theo hướng nào. Bây giờ mọi người có cái nhìn khác về Ngọc Hân so với lúc đăng quang khiến tôi thấy vui. Nhưng ngay từ lúc ở giữa thị phi, tôi đã biết sẽ có ngày mọi người nghĩ khác, bởi tôi hiểu giá trị con người mình ở đâu. Tôi chủ động nói không với scandal và dùng hành động của mình để chứng minh cho công chúng thấy tôi xứng đáng với danh hiệu đó”.

Không chỉ ngày càng xinh đẹp, Ngọc Hân còn luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hoàn thành tốt công việc của một MC trong chương trình “Không gian xanh”, phát sóng trên VTV3, rồi trở thành nhà thiết kế trẻ, một doanh nhân thành đạt. Ngọc Hân cũng là hoa hậu hiếm hoi nói không với scandal. Cô chưa bao giờ vướng một câu chuyện riêng tư nào gây xôn xao trên báo chí. “Tôi có may mắn hơn một số Hoa hậu khác là trước khi đăng quang, tôi từng làm người mẫu từ lúc 13 tuổi, nếm trải mọi thứ rồi chứ không phải là cô gái mười tám đôi mươi mới bỡ ngỡ bước vào danh vị. Bản thân tôi lại là người luôn nhìn vào những điều tích cực. Tôi không phải là người hay than vãn”.

 

Cũng vì thế, trước những khó khăn, Ngọc Hân luôn chọn cách hành động, làm việc không nghỉ. Người đẹp quan niệm hoa hậu không phải là một nghề. Là hoa hậu hay sinh viên đều có cách khởi nghiệp không khác nhau là mấy. “Đơn cử như khi mở cửa hàng, Hân phải tự đi chọn gạch lát nền, đặt đo tủ kệ, làm hàng trăm thứ nhỏ nhặt không tên. Đến cận ngày khai trương mình phải lăn lưng cọ sàn toilet, lau tủ kệ với nhân viên… Nhưng đối với tôi, việc cúi xuống đo, xắn gấu quần cho khách đều không nề hà, bởi tôi được làm công việc mình yêu thích, chẳng có gì xấu hổ. Không ai giữ vinh quang, phù hoa mãi được, bạn phải lao động thật sự ngay từ trên đỉnh vinh quang, để mình có cách đi từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác hay không bị sốc khi đổ dốc” - Ngọc Hân quả quyết.

 

 

Tính đến nay cô đã khai trương được hệ thống các cửa hàng thời trang do mình thiết kế ở nhiều tỉnh/ thành trên cả nước và một công ty in vải. Rồi Ngọc Hân cũng chăm chỉ đi từ thiện, làm MC cho các sự kiện khắp trong Nam ngoài Bắc. Trong năm vừa qua, Ngọc Hân là người đẹp hiếm hoi có cơ hội được góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng. Trong sự kiện quan trọng đó, Ngọc Hân đã khiến nhiều người ngạc nhiên về sự am hiểu của cô với các vấn đề cấp bách như giáo dục, cải cách sách giáo khoa. “Tôi không ngừng học tập, trau dồi kiến thức và mong muốn sẽ xóa đi ác cảm bấy lâu nay của công chúng, rằng hoa hậu, người mẫu thường không thông minh, hay không tài giỏi, chỉ biết sống dựa vào đại gia” - Ngọc Hân nói. Thời gian tới, Ngọc Hân sẽ tiết tục theo đuổi đam mê thiết kế, làm MC, kinh doanh thời trang và hoạt động xã hội, tham gia chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

BÍCH HÀ
TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Hà Nội thu hồi đất hơn 800 hộ dân mở đường rộng 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dài hơn 3km sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, 829 hộ dân cùng 19 tổ chức bị thu hồi đất.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.