Trăm năm tính cuộc vuông tròn:

Mặc cảm tội lỗi

THANH NHƯ (Ninh Bình) |

Nửa đêm bị dựng dậy bởi tiếng chuông điện thoại, tôi mắt nhắm mắt mở bật máy lên nghe. Đầu bên kia tiếng My nức nở “Mày cứu tao với”. Tôi hỏi có chuyện gì ghê thế thì nó nói: “Tao trót dại nhưng lại đi thú nhận hết với Tuấn rồi. Anh ấy sốc quá. Bây giờ bỏ nhà đi lang thang ở đâu cũng không biết nữa. Trời lạnh thế này mà anh ấy chỉ phong phanh mỗi cái áo, khéo lại chết rét”. Một lát sau My mới bình tĩnh kể lại đầu đuôi câu chuyện.

Hóa ra cô ấy đã có thai hơn 2 tháng nay. Vợ chồng My lấy nhau mấy năm mà chưa có con, tuy vậy họ vẫn rất thương yêu nhau. Tuấn là kỹ sư xây dựng thủy điện, thường phải đi theo các công trình xa, có khi 1 - 2 tháng mới về một lần. Sau khi biết tin My có thai, Tuấn về thăm nhà và đã vui mừng báo tin cho hai họ. Mấy ngày ở nhà Tuấn hết sức cưng chiều vợ. Hai người quấn quýt như đôi sam. Tuấn đi rồi My hụt hẫng vì nhớ chồng. Người ta có thai thì nghén lên nghén xuống, đằng này My lại cứ khỏe đẹp phây phây.

ẢNh minh họa (nguồn Internet). 

Cơ quan tổ chức hội thảo ở tận Hạ Long để lấy cớ cho anh em đi nghỉ. My và Phong ở ban hậu cần nên sau khi hội thảo kết thúc họ còn ở lại để thanh toán mọi chi phí. Phong rủ My tranh thủ đi chơi vịnh trên tàu du lịch. My vô cùng thích thú ngắm cảnh biển trong đêm. Gió thổi hơi lạnh. Phong quàng tay khoác thêm cho My cái áo ấm, khiến My thấy như có một luồng điện chạy qua người. My biết Phong có cảm tình với mình từ lâu nhưng cô luôn giữ khoảng cách. Hôm nay giữa biển trời mênh mang, hơi ấm của Phong gợi cho My cảm giác rạo rực, thèm có chồng bên cạnh. Sự chăm sóc của Phong cũng khiến cô cảm thấy thật dễ chịu... Phong đưa My vào phòng rót cho cô một ly rượu ngoại thơm lừng. Không biết ma đưa lối quỷ dẫn đường thế nào mà My uống cạn chén, một lúc sau cô cảm thấy lâng lâng và gục đầu vào ngực Phong. Sáng hôm sau tỉnh dậy My hoảng sợ về tội lỗi của mình... Nếu My không nói ra chắc Tuấn cũng không bao giờ biết chuyện. Nhưng cứ nhớ đến cảnh chồng vui mừng khi biết tin sắp có con là My lại thấy mình thật xấu xa.

Trở về thành phố, Phong tìm cách rủ My đi chơi nhưng cô luôn tìm cách né tránh. Không nản, Phong đến tận nhà tìm My. Hôm đó đúng lúc Tuấn về thăm nhà thì Phong đến bấm chuông. My đành ra nói chuyện. Thấy vợ lâu không vào Tuấn ra cửa ngó. My có vẻ hốt hoảng, lúng túng nói với Phong “Thôi anh về đi, việc đó để mai đến cơ quan” rồi đóng sập cửa lại. Thái độ lạ lùng của vợ khiến Tuấn thắc mắc. Đến đêm Tuấn nhẹ nhàng gợi hỏi. My thấy ân hận nên đã thú nhận hết mọi chuyện và hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Tuấn quá sốc, anh không thể tưởng tượng chuyện lại đến mức độ đó. Từ đó anh suy diễn, nghi ngờ, biết đâu cái thai trong bụng My không phải là con anh? Cứ nghĩ đến điều đó là anh không thể chịu nổi. Chẳng lẽ anh phải đi "đổ vỏ" cho thằng khác? Anh không muốn là kẻ ghen tuông tầm thường nhưng nếu không phàn ứng gì có nghĩa anh là thằng hèn, để vợ cắm sừng? Anh vùng dậy nói với My những suy nghĩ của mình rồi bỏ ra đường đi lang thang, mặc cho gió lạnh quất vào mặt.

Tôi chết lặng khi nghe My kể. Sao cô ấy lại ngốc thế? Vợ chồng sống với nhau có phải cứ nói thật hết mọi việc là tốt đâu. Có những điều bí mật phải “sống để dạ chết mang theo”. Quan trọng nhất là khi đã lỡ mắc sai lầm thì phải quyết tâm sửa chữa, không tái phạm, đâu nhất thiết phải thú nhận để chứng minh mình trung thực? Chồng My nếu không biết chắc sẽ chẳng phải nghi ngờ, đau khổ đến vậy. Còn khi đã biết thì làm sao có thể thanh thản bỏ qua được? Những ngày sau đó My sống trong nước mắt cho đến khi sinh nở, chứng kiến chồng vật vã đến hốc hác, bơ phờ. My chỉ biết lầm lũi với công việc nhà, phục vụ chồng hết sức chu đáo như một cách chuộc tội, nhưng cũng không thể làm Tuấn nguôi ngoai.

Đứa con lớn lên rất giống Tuấn, nhưng anh vẫn đau khổ vì nghĩ rằng con mình đã bị “tráng men” bởi kẻ khác. Anh vừa yêu con lại vừa ghét nó. Anh ước gì My chưa từng nói ra chuyện ấy.

THANH NHƯ (Ninh Bình)
TIN LIÊN QUAN

Khởi tố TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng 7 thuộc cấp

NHÓM PV |

Thái Bình - Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 7 đối tượng dưới quyền bị khởi tố, bắt tạm giam.

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng livestream và tổ chức sự kiện

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Trang tin của Khu du lịch Đại Nam thông báo, bà Nguyễn Phương Hằng dừng tổ chức sự kiện tại Đại Nam.

Israel tổng tấn công tại chiến trường lớn nhất Trung Đông

Bùi Đức |

Trong diễn biến mới nhất tại Trung Đông, quân đội Israel vừa thực hiện không kích lẫn tấn công bộ binh vào Dải Gaza khiến 32 người thiệt mạng.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Diễn biến mới vụ bức xúc vì các khoản thu ở Thanh Hóa

HÙNG DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến sự việc phụ huynh bức xúc về các khoản thu, Phòng GDĐT thị xã Nghi Sơn đã xác minh, kiểm tra và yêu cầu Hiệu trưởng rút kinh nghiệm.

Cho thôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Trần Đình Văn

ANH HUY |

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 1184 về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn.

Giá vàng nhẫn đảo chiều, bật tăng mạnh

Khương Duy |

Đúng như dự báo, giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 chiều nay đảo chiều tăng theo thị trường thế giới.

Lượng mưa ở miền Bắc tháng 9 phá vỡ hàng loạt kỷ lục

NHÓM PV |

Tháng 9.2024, trên cả nước đã quan trắc được lượng mưa vượt giá trị lịch sử ở nhiều trạm khí tượng. Trong đó, trạm Láng (Hà Nội) vượt kỷ lục năm 1978.