Nghịch lý

KHÁNH MINH (Tổng hợp) |

* "Tôi không nghĩ ông ấy nghe được câu hỏi" - phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nêu lý do vì sao Tổng thống Mỹ, Donald Trump, không bắt tay Thủ tướng Đức, Angela Merkel, khi được yêu cầu trong cuộc gặp tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng hôm 17.3.

Sau khi được phía báo chí đề nghị nhưng không nhận được phản ứng của ông Trump, bà Merkel đã hỏi ông chủ Nhà Trắng rằng, liệu ông có muốn bắt tay không, nhưng đương kim tổng thống Mỹ vẫn không trả lời. Báo chí Đức đã lên tiếng chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ vì đã không bắt tay bà Merkel. Tờ nhật báo Bild đưa tin rằng, ông Trump thậm chí còn không nhìn vào mắt nữ thủ tướng tới từ Tây Âu. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng, các tin tức tiêu cực về cuộc gặp giữa ông và bà Merkel thiếu chính xác. Ông viết trên Twitter: "Trái ngược với những gì quý vị nghe từ các tin tức giả mạo, tôi có cuộc gặp gỡ tuyệt vời với Thủ tướng Đức - Angela Merkel".

* "Tôi xin lỗi nhân dân. Tôi sẽ hợp tác chân thành trong việc thẩm vấn" - cựu Tổng thống Hàn Quốc, Park Geun-hye, nói lời xin lỗi trực tiếp đầu tiên của bà với công chúng từ khi bà bị phế truất hôm 10.3. Ngày 21.3, bà Park bị các công tố viên thẩm vấn 14 tiếng với tư cách nghi phạm hình sự trong cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến tập đoàn Samsung. Bà Park bị cáo buộc đồng lõa với bạn thân Choi Soon-sil để gây sức ép khiến các doanh nghiệp lớn phải hiến tặng cho 2 quỹ ủng hộ các sáng kiến chính sách của bà. Cả hai đều bác bỏ cáo buộc này. Bà Park mất quyền miễn trừ của tổng thống khi bị phế truất và có thể đối mặt với bản án hơn 10 năm tù nếu bị kết tội nhận hối lộ từ chủ các tập đoàn lớn, kể cả Samsung.

* "Tôi là người duy nhất có thể tập hợp được đa số ổn định cho cuộc bầu cử lập pháp vào giữa tháng 6, sau bầu cử tổng thống Pháp" - ứng viên cánh hữu tranh cử Tổng thống Pháp Francois Fillon phát biểu trong cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình hôm 20.3. Ông Fillon tuyên bố muốn trở thành vị tổng thống giúp vực dậy nước Pháp, đưa đất nước đi trên con đường để giành vị thế cường quốc số 1 Châu Âu trong vòng dưới 10 năm nữa. Trong khi đó, ứng cử viên tự do Emmanuel Macron hứa mang đến một dự án sâu sắc, với những gương mặt mới, những cách thức thực hiện mới. Ứng cử viên cực tả Jean-Luc Mélenchon hứa đưa ra một hiến pháp mới. Ứng viên cực hữu Marine Le Pen khẳng định sẽ tạo điều kiện để người dân được nói tiếng nói của mình, còn ứng cử viên cánh tả Benoit Hamon muốn là một vị tổng thống chân thật và công bằng.

KHÁNH MINH (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.

Cận cảnh côn trùng chưa có thuốc trị tấn công lúa diện rộng

Lục Tùng - Phong Linh |

Kiên Giang - Trong bối cảnh chưa có thuốc đặc trị, bọ xít hôi có khả năng tiếp tục gây hại trên nhiều cánh đồng lúaĐồng bằng sông Cửu Long.