Nghịch lý

G.M (Tổng hợp) |

* "Sẽ không có bất kỳ một di tích hay con đường nào mang tên ông. Cố lãnh tụ phản đối mạnh mẽ bất kỳ biểu hiện tôn sùng cá nhân nào. Cũng sẽ không có bất kỳ bức tượng bán thân nào của Fidel được dựng lên ở Cuba" - ông Raul Castro cho hay trong bài phát biểu tại lễ truy điệu Lãnh tụ Fidel Castro ở Santiago de Cuba hôm 4.12.

Với thông tin này, không chỉ người dân Cuba mà hàng triệu triệu người trên thế giới càng dành nhiều tình cảm và sự tôn kính hơn đối với cố lãnh đạo cách mạng kiệt xuất của không chỉ Cuba mà cả thế giới.

* "Singapore đầu tư mạnh cho một đội ngũ giáo viên có chất lượng để tăng uy tín cho nghề dạy học và thu hút những sinh viên đã tốt nghiệp giỏi nhất" - Giáo sư Sing Kong Lee, Phó chủ tịch Trường Đại học Công nghệ Nanyang, nơi có Viện Giáo dục Quốc gia Singapore, khi nói về một nhân tố quan trọng giúp đất nước này trở thành quốc gia hàng đầu về giáo dục là chất lượng dạy học. Singapore, từ một nước Châu Á nhỏ, một trong những nước nghèo nhất, với nhiều chủng tộc, tôn giáo và ngôn ngữ khác nhau, đã không ngừng tập trung vào giáo dục như một cách phát triển nền kinh tế cũng như nâng cao mức sống. Nay, Singapore đã vượt qua nhiều nước giàu hơn ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á đứng đầu bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu PISA có tiếng do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) tổ chức, dựa trên các bài thi của các em học sinh 15 tuổi ở hơn 70 quốc gia. Còn Bộ trưởng Giáo dục Anh - Kirsty Williams - nói khi nước này chưa lọt vào Top 20 bảng xếp hạng PISA: "Chúng ta đều đồng ý rằng, chúng ta không ở vị trí như mong muốn. Nhưng mọi người đang làm việc chăm chỉ và điều quan trọng là phải đi hết chặng đường".

* "Ông Trump là chủ doanh nghiệp và một thương gia. Ông ấy đã thành công trong kinh doanh, điều đó cho thấy ông là người thông minh. Và nếu ông ấy thông minh thì ông ấy sẽ hiểu đầy đủ cũng như khá nhanh chóng mức độ khác của vai trò trách nhiệm" - Tổng thống Nga, Vladimir Putin, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nhà nước NTV tuần qua về tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump. Về phía tân tổng thống Mỹ, trong đợt bầu cử, ông Trump gọi ông Putin là lãnh đạo giỏi hơn Tổng thống Barack Obama - một nhận xét gặp phải nhiều chỉ trích ở Mỹ. Quan điểm của ông Trump đối với Nga cũng bị chỉ trích nặng nề trong thời gian vận động chiến dịch, và ông đã nói rõ rằng, ông tôn trọng lãnh đạo Nga.

G.M (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Hà Nội thu hồi đất hơn 800 hộ dân mở đường rộng 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dài hơn 3km sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, 829 hộ dân cùng 19 tổ chức bị thu hồi đất.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.