Nghịch lý

KHÁNH MINH (Tổng hợp) |

* "Đây là người đàn ông từng gọi phụ nữ là lợn, chó hay ngu ngốc. Ông ấy thậm chí còn gọi một ứng viên gốc Latin trong một cuộc thi sắc đẹp là "Hoa hậu Lợn" - ứng viên Đảng Dân chủ, Hillary Clinton, chỉ trích ứng viên Đảng Cộng hòa, Donald Trump, trong phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình.

Bà Clinton dường như đã dồn ông Trump vào thế bí, khiến ông phải hỏi chống chế: "Bà lấy những thứ như thế ở đâu ra?". Sau đó, vị tỉ phú này phát biểu tiếp: "Tôi không bao giờ nói thế. Tôi cũng có lúc định nói điều gì đó tồi tệ về bà Hillary và gia đình, nhưng tôi nghĩ tôi không thể làm như vậy. Tôi không đáng bị công kích như thế. Đó chắc chắn là một hành động không đẹp từ bà Clinton". Cuộc tranh luận của hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump đã được 84 triệu người theo dõi trên truyền hình Mỹ, phá kỷ lục thiết lập 36 năm trước.

* "Tôi thực sự vui mừng vì đã kiềm chế, không nhắc đến Bill Clinton. Bởi vì tôi rất tôn trọng Chelsea Clinton" - Donald Trump nói sau khi kết thúc cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với Hillary Clinton. Chelsea là con gái của ông bà Clinton. Trước đó, Donald Trump dọa đưa Gennifer Flowers, người ông Bill Clinton thừa nhận có quan hệ tình ái từ những năm 1970, đến cuộc tranh luận với bà Clinton. "Nếu gã đần Mark Cuban muốn ngồi ở hàng ghế đầu, có lẽ tôi sẽ đưa Gennifer Flowers đến ngồi cạnh ông ta!" - Trump viết trên Twitter trước buổi tranh luận. Tỉ phú Mark Cuban đến buổi tranh luận trực tiếp với tư cách là khách mời của bà Hillary Clinton.

* "Chỉ khi nào ông ấy đã đi công tác ở 112 nước và đàm phán về các vấn đề hòa bình, đình chiến... hay đứng liên tục 11 tiếng trong cuộc điều trần của quốc hội thì ông ấy mới đủ tư cách nói về khả năng chịu đựng của tôi" - bà Clinton đáp trả chỉ trích của ông Trump cho rằng, bà "thiếu khả năng chịu đựng" để trở thành tổng thống, ám chỉ vấn đề sức khỏe của bà. Trước đó, bà Clinton phải bỏ dở giữa chừng lễ kỷ niệm 11.9 vì không khỏe. Sau đó bác sĩ của bà nói rằng bà bị viêm phổi và đã hồi phục hoàn toàn.

KHÁNH MINH (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Hà Nội thu hồi đất hơn 800 hộ dân mở đường rộng 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dài hơn 3km sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, 829 hộ dân cùng 19 tổ chức bị thu hồi đất.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.