Thể thao: Bóng Vàng trong lòng người

NGUYÊN ANH |

“Nếu phải điền tên một ai đó, tôi sẽ chọn người đồng đội của mình là Vũ Minh Tuấn. Trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, cậu ấy chơi tốt, có nhiều đóng góp và tôi thấy ghi nhận…”. Được xướng tên và lần thứ 4 nhận danh hiệu cao quý Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam, Phạm Thành Lương nhẹ nhàng chia sẻ như thế.

Cũng giống như một vài năm gần đây, khi kết quả bầu chọn được công bố lại xuất hiện một làn sóng tranh cãi. Giữa muôn vàn ý kiến và quan điểm, chỉ có Thành Lương là im lặng. Lương chỉ cười và nói: “Điều quan trọng là làm được gì chứ không phải cuối cùng mình được gì. Tôi trân trọng giải thưởng và vinh dự này, cảm ơn bóng đá đã cho mình rất nhiều…”.

QBV Thành Lương.

Ảnh: ĐÌNH THẢO.

Lương bảo sẽ không bầu cho mình, không phải bởi xứng đáng hay không, chuyên môn hay hay dở. Bởi chính Thành Lương thấy chưa hài lòng với bản thân và vẫn cảm thấy áy náy khi không thể đáp ứng được kỳ vọng, tin yêu của khán giả, không thể cùng ĐT Việt Nam vào chung kết, làm được điều gì đó ý nghĩa hơn cho người hâm mộ (NHM) như có thể. Khiêm tốn và ý nhị, đó là Lương “dị”. Và 4 lần nhận QBV, Lương vẫn thế và nó giải thích cho lý do tại sao, cầu thủ nhỏ con này được khán giả yêu mến đến thế và khi quyết định nói lời chia tay ĐTQG sau AFF Cup, quá nhiều bày tỏ nuối tiếc, kêu gọi Lương ở lại.

“Việc lọt vào Top 5 rồi có bóng Đồng, đó là phần thưởng rất lớn và tôi sẽ cố gắng để thể hiện sự xứng đáng. Điều tôi tự hào nhất, đó là tình cảm và những gì khán giả, đồng nghiệp dành cho mình. Tôi sẽ phải phấn đấu nhiều, để làm được những điều các đàn anh đi trước đã làm, giống như anh Thành Lương”. Không dành sự quan tâm cho danh hiệu, Vũ Minh Tuấn chỉ muốn nói lời cảm ơn tới tất cả. Và điều mong ước của cầu thủ từng khiến rất nhiều nước mắt tuôn rơi với khoảnh khắc kỳ diệu trên sân Mỹ Đình, đó là “giá như chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa, mang đến cho khán giả nhiều niềm vui hơn nữa…”.

Giữa những tranh cãi về sự hơn thua, thật kỳ lạ là chính chủ nhân của các giải thưởng, họ dành cho nhau sự trân trọng. Như bóng Đồng Xuân Trường, khi tham dự buổi Gala bên cạnh những người đàn anh mà tiền vệ này luôn tôn trọng, khiêm tốn bảo rằng, mong muốn được học hỏi nhiều từ những cầu thủ như Thành Lương, Minh Tuấn để hoàn thiện bản thân hơn. Tự Trường thấy mình phải phấn đấu để tốt hơn, xứng đáng hơn với những gì nhận được từ khán giả.

Những phiếu bầu dành cho họ, và sự vinh danh nghề nghiệp đầy tự hào. Thế nhưng với họ, không phải danh hiệu mà quan trọng nhất, đó là những điều chưa làm được cho khán giả của mình, để thực sự là những bóng Vàng, bóng Bạc trong lòng NHM.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Hà Nội thu hồi đất hơn 800 hộ dân mở đường rộng 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dài hơn 3km sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, 829 hộ dân cùng 19 tổ chức bị thu hồi đất.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.