Với nửa bên kia: Thì đã sao?

PHẠM THỊ |

Chuyện 27 - 72, người đẹp Ngọc Trinh và tỉ phú Hoàng Kiều, mấy hôm nay gây ồn ào trên mạng, át hết cả những mối quan tâm khác về khí hậu và môi trường, về bổ nhiệm cũng như kỷ luật cán bộ. Thế mới biết, làm người đẹp, nhất là người đẹp ở cái xứ này, thật khó mà sống một cách bình thường.

Vì nghĩ ra, chuyện đó đâu có gì bất thường. Người đẹp và tỉ phú. Họ tìm thấy ở nhau điều họ cần. Điều ấy chắc đâu là vì tiền, như toàn thể thiên hạ vừa nghe tin đã một mực đoán chắc là vì tiền. Một cô gái mà mọi hành động đều bị bàn dân đem kính lúp ra soi, mọi phát ngôn dẫu bình thường cũng lập tức bị cộng đồng coi là thiểu năng trí tuệ, chỉ vì cô ấy xinh và chẳng có gì hơn ngoài xinh. Giờ có thể tìm thấy một bờ vai để nương tựa, được phép nói sai nói quấy (chẳng hạn thế) một cách thoải mái, vì có chỗ an ủi rồi. Thế, thì đã sao?

Một người đàn ông khao khát đi tìm phụ nữ đẹp. Bằng chứng là ông ta rất muốn mang cuộc thi Hoa hậu thế giới về Việt Nam cũng như rất quan tâm các cuộc thi hoa hậu trong nước. Ông ấy tìm cho ông ấy một người đẹp, rồi ông ấy tìm thấy. Kể ra chênh nhau 45 tuổi thì cũng hơi nhiều. Nhưng đàn bà đẹp mà để quá tuổi đi, nghĩa là độ chênh ít đi, thì còn gì là đàn bà đẹp nữa. Trẻ thì mới đẹp, muốn sống với người đẹp tất yếu phải yêu người trẻ. Thế, thì đã sao?

Và, thì đã sao nếu cùng với tất cả mọi lý do ấy, còn có lý do nữa là vì tiền. Ngọc Trinh cô ấy muốn có thứ cô ấy có, là tiền, mà không cần phải đi biểu diễn nội y, không bị chăn dắt bởi những đại ca ít tuổi hào hoa hay thay đổi, thì nên mừng cho cô ấy. Hoàng Kiều dùng tiền để vinh danh người đẹp thiên hạ chán rồi, giờ dùng tiền riêng của ông ấy chu cấp cho người đẹp của mình, cũng nên mừng cho ông ấy. Yêu vì giàu đâu có phải điều xấu xa tệ hại như xưa nay những người không giàu vẫn phán xét. Và giàu, thì nhiều người mong. Mong đến mức sẵn sàng quên đi lợi ích của số đông ấy chứ. Mong đến mức tham nhũng hàng ngàn tỉ đồng, mong đến mức rước những dự án phá hoại môi trường khủng khiếp về ngay chính quê hương mình. Muốn giàu kiểu ấy đáng để chê bai dè bỉu hơn nhiều.

Ờ, mà sao trên mạng xã hội gì người ta cũng chê bai dè bỉu, gì cũng lấy làm buồn cười. Như cô Lý Nhã Kỳ, có bộ lạc nào đó ở đâu đó xa xa phong cho cô ấy làm công chúa. Thì đã sao. Làm công chúa cũng là một giấc mơ của vô số cô gái. Xinh đẹp thì nên làm công chúa, cũng là cổ tích thành hiện thực. Mà có phải cô ấy đòi được bổ nhiệm làm công chúa đâu. Cô ấy cũng có đòi làm cán bộ cấp vụ đâu, kể cả chỉ vụ phó, vì nghe đâu cô ấy cũng giỏi giang, từng đóng cả phim và ngoại ngữ thì chắc chắn là biết rồi. Công chúa ở tận đẩu tận đâu thì có ảnh hưởng gì đến ai cơ chứ. Chẳng tham gia vào bộ máy chính quyền cấp nào, chẳng phải con ông cháu cha gì để hưởng cái danh công chúa của cô ấy. Một cái danh có nhẽ không đem lại lợi và chẳng hại cho ai.

Thế thôi mà cũng buồn cười!

PHẠM THỊ
TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Hà Nội thu hồi đất hơn 800 hộ dân mở đường rộng 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dài hơn 3km sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, 829 hộ dân cùng 19 tổ chức bị thu hồi đất.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.