Với nửa bên kia: Tình yêu thời có mạng

PHẠM THỊ |

Mấy hôm nay, thiên hạ xôn xao vì một cuộc tình éo le ngang trái chẳng kém gì cuộc tình của chàng Romeo và nàng Juliette. Cũng đã có ý định tự tử ở một bên và những cương quyết rất ghê gớm từ cả hai phía, nhưng sự việc mới dừng ở mức gây hồi hộp, và cử tọa đông đảo theo dõi diễn biến cuộc tình này cho rằng, có thể kết thúc sẽ không bi thảm lắm, vì đôi nam nữ đã có Facebook để bày tỏ nỗi niềm, một cách tốt hơn là cách đem nhau vào hầm mộ.

Yêu nhau 2 năm nhưng chàng trai T.Đ.L. và cô gái tên H.M.T. (23 tuổi) không được gia đình đằng trai cho kết hôn. Điều đó khiến cặp đôi phải bỏ trốn từ Tuy Hòa vào TPHCM. Tại đây, họ mở cửa hàng nhỏ để mưu sinh, sau đó đi đăng ký kết hôn và đã có giấy chứng nhận vợ chồng. Cũng là chuyện gia đình ngăn cấm, khéo mà đầy rẫy ở đất nước mình. Cô gái đã mang thai đứa con của hai người, theo cách thông thường lâu nay, cũng ở đất nước mình, thì cứ có cháu bế về là ông bà nội ngoại hai bên đổi giận làm vui.

Nhưng gia đình chàng trai thì phải nói là cương quyết. Họ hàng T. kéo từ Tuy Hòa vào nhà trọ cặp đôi đang ở trên đường Lê Văn Sỹ, TPHCM, gây áp lực và bắt L. hủy đám cưới với T. khi gia đình đằng gái định đứng ra tổ chức, sau đó ép anh về quê.

Chuyện to lên là vì cô gái trẻ vài lần livestream trên Facebook khóc lóc thảm thiết vì đang phải cố thủ trong phòng cùng L. do bị dồn vào đường cùng.

Thế là thành tội to rồi, đăng tải những clip với ý đồ bôi nhọ danh dự của cha mẹ chồng lên mạng xã hội là không thể chấp nhận, còn hơn cả thêm dầu vào lửa, lại còn dầu rất nhiều trong lúc lửa đang to. Còn chàng trai cũng lên mạng thanh minh: “Việc T. livestream lúc đó hai đứa núp trong phòng, ở ngoài bị người nhà tôi bao vây, T. cũng chỉ muốn ai đó ở quê thấy được có thể can thiệp mọi chuyện để hai đứa tôi ra khỏi nhà lúc đấy, vì ba má, dòng họ tôi đứng rất đông dưới nhà, hai đứa không có đường ra. Lúc đó, hai đứa quá hoảng loạn nên T. mới kêu dân Đồng Xuân (quê tôi) share clip giúp nhằm cứu được gì thì cứu. Cuối cùng, hai đứa mới leo mái tôn mà nhảy qua nhà khác rồi đi đường khác trốn”.

Romeo, Juliette ngày xưa mà cũng có Facebook có phải đỡ kết thúc bi thảm như vậy không? Chưa biết kết quả sẽ ra sao nhưng cộng đồng mạng xem clip của đôi nam nữ thanh niên này thì thấy quả thật họ yêu nhau lắm, khó mà tách họ ra được, cho nên số đông bèn tỏ thái độ không quan tâm lắm cội nguồn vấn đề bên trong và các mâu thuẫn gia đình trước đó, để bênh vực đôi trẻ. Thời này là thời nào chứ mà cha mẹ cứ ngăn cấm con cái vì những điều không tưởng như vậy. Không môn đăng hộ đối, không thích tính tình con dâu, sợ con trai mình bị bắt nạt…, toàn những lý do nhỏ tẹo, rồi cứ bị thổi phồng lên cho lớn hơn. Trai gái yêu nhau để họ lấy nhau, họ lại sắp có con, cha mẹ tốt nhất nên mừng. Chừng ấy tuổi, họ đã có thể tự quyết định hạnh phúc của mình, và nếu lầm lạc, cũng là lầm lạc do họ chọn.

Em cũng thấy dư luận vậy là đúng. Chỉ có điều, giữa một xã hội đang bao nhiêu chuyện nhiêu khê, có việc nên để quốc tang một lãnh tụ ở nước ngoài hay không, dù đã từng rất rất thân thiết, mà thiên hạ cũng cãi nhau như mổ bò, tự dưng cái nhiêu khê của một cuộc tình bé nhỏ làm người ta nghĩ đến những nhiêu khê của đời thực, và tự dưng thấy rằng, cái sự mông muội vẫn đâu đó gần lắm, mạng xã hội chỉ làm nó rõ lên hơn mà thôi.

PHẠM THỊ
TIN LIÊN QUAN

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cận cảnh TTTM đầu tư trăm tỉ rồi "vỡ mộng" ở Lạng Sơn

An Khánh |

Lạng Sơn - Dù từng được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song TTTM - chợ Đồng Đăng đìu hiu, vắng ngắt. Tòa nhà 3 tầng bề thế nay đã đóng cửa.