LĐLĐ TP.Cần Thơ hướng đến ấm no, an toàn cho người lao động trong năm 2022

BẠCH CÚC |

Cần Thơ - Ảnh hưởng của dịch COVID-19 tác động đến đời sống việc làm của người lao động, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay trên địa bàn TP.Cần Thơ. Trong thời gian tới, đặc biệt sau kỳ nghĩ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Ban Thường vụ LĐLĐ TP.Cần Thơ sẽ có thêm nhiều chính sách thiết thực, toàn diện, hướng đến ấm no, an toàn cho người lao động trong năm 2022.

Theo thống kê từ các cấp công đoàn, hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng 96% lực lượng lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, các công ty, doanh nghiệp nhỏ và vừa đã hoạt động trở lại, không có tình trạng thiếu hụt lao động, gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và kinh doanh.

Nhằm khuyến khích người lao động trở lại làm việc đúng thời hạn, đảm bảo duy trì cho người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, các doanh nghiệp thực hiện nhiều chính sách như tặng tiền lì xì đầu năm, tổ chức cho công nhân bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị.

 
Công ty TNHH TaeKwang Cần Thơ tổ chức chương trình quay số may mắn cho công nhân lao động nhân dịp đầu năm mới. Ảnh: B.C

Một số doanh nghiệp đưa vào kế hoạch năm sẽ thực hiện tốt các chính sách liên quan đến vấn đề tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, phúc lợi cho người lao động trong thời gian tới. LĐLĐ TP chỉ đạo các cấp công đoàn quan tâm kịp thời nắm bắt nguyện vọng, tâm tư của người lao động khi trở lại làm việc, có vướng mắc khó khăn phối hợp cùng chủ doanh nghiệp kịp thời hỗ trợ.

Gắn với thực hiện chủ đề năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. Ban Thường vụ LĐLĐ TP sẽ có thêm nhiều chính sách thiết thực, toàn diện, hướng đến ấm no, an toàn cho người lao động trong năm 2022.

 
Vừa qua, LĐLĐ TP.Cần Thơ cũng đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an”, trao quà Tết đến công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: B.C

Với những chính sách cụ thể như: Chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền cùng cấp thực hiện tốt việc tổ chức Hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng cùng chủ doanh nghiệp ký kết các Thỏa ước lao động với nhiều nội dung thiết thực đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, có nhiều chế độ đãi ngộ cho người lao động.

Đặc biệt là đề xuất với người sử dụng lao động điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn giữa ca theo mức quy định tại Kết luận số 03/KL-BCH ngày 18.01.2022 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 7c/NQ-BCH ngày 25.02.2016 về "Chất lượng bữa ăn giữa ca của người lao động".

Ngoài ra, LĐLĐ TP luôn quan tâm chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường công tác xã hội hóa, tranh thủ các nguồn xã hội tạo nguồn để hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động như hỗ trợ mái ấm công đoàn, trợ cấp bệnh hiểm nghèo… phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội TP xét duyệt cho đoàn viên, người lao động vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, để tự tạo việc làm, cải thiện kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

BẠCH CÚC
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Gần 200.000 lượt khách tham quan, doanh thu 44,8 tỉ đồng dịp Tết

Đạt Phan |

Cần Thơ - Gần 200.000 lượt khách tham quan, du lịch các các điểm du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Học sinh Cần Thơ phấn khởi ngày đầu trở lại trường học tập

BẠCH CÚC |

Cần Thơ - Sau hơn 8 tháng phải học tập online để phòng chống dịch COVID-19, ngày 7.2 học sinh toàn TP đã chính thức trở lại trường học trực tiếp. Vui vẻ, hào hứng xen lẫn chút lo lắng là tâm lý chung của các em học sinh trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Mùng 6 Tết, Bến xe khách Cần Thơ bỗng khởi sắc sau nhiều ngày đìu hiu

BẠCH CÚC |

Cần Thơ - Sau một tuần nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người dân các tỉnh Miền Tây lần lượt quay trở lại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ để học tập và làm việc. Sau những ngày rơi vào tình trạng ế ẩm, đìu hiu thì trong ngày mùng 6 Tết, Bến xe khách Trung tâm TP.Cần Thơ bỗng khởi sắc trở lại để đưa lượng khách về nơi làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.