Phú Thọ: Tập huấn cho cán bộ công đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước

Hoàng Tuấn |

Liên đoàn lao động tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho 161 cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước có từ 100 đoàn viên trở lên.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức và Kiểm tra (LĐLĐ tỉnh) đã hướng dẫn đánh giá xếp loại hoạt động công đoàn căn cứ vào Hướng dẫn số 1294/HD-TLĐ ngày 14.8.2019 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Hướng dẫn số 385/HD-LĐLĐ ngày 25.10.2019 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đối với Tổ công đoàn, công đoàn bộ phận, công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn.

Trong đó tập trung hướng dẫn chi tiết phương pháp chấm điểm, xếp loại chất lượng hoạt động, căn cứ vào 4 nhóm tiêu chí: Đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát; xây dựng tổ chức công đoàn; công tác tuyên truyền và hoạt động khác; các tiêu chí cộng điểm khác để xác định xếp loại hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành và không hoàn thành nhiệm vụ.

Với nội dung thực hiện quy chế dân chủ, Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động đã truyền đạt những nguyên tắc cơ bản trong thực hiện quy chế dân chủ nơi làm việc. Các nội dung người sử dụng lao động phải công khai; nội dung người lao động được tham gia ý kiến; được quyết định và kiểm tra giám sát…

Hội nghị đã trang bị cho các cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước những kiến thức cơ bản, cần thiết để tiến tới đổi mới phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở, đảm bảo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động đồng thời xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Hoàng Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Phú Thọ: Trao 60 triệu hỗ trợ xây dựng và sửa chữa Mái ấm Công đoàn

Hoàng Tuấn |

Ban quản lý quỹ Mái ấm Công đoàn tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức trao tiền xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho các đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.

Phú Thọ: Tập huấn những điểm mới của Bộ luật Lao động 2019

Hồng Hạnh |

Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức tập huấn những điểm mới quan trọng của Bộ luật Lao động 2019.

Phú Thọ: Trao 115 triệu hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà mái ấm công đoàn

Hoàng Tuấn |

Ban Quản lý Quỹ Mái ấm Công đoàn tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức trao tiền xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho các đoàn viên công đoàn thuộc LĐLĐ huyện Lâm Thao và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.