Công đoàn Hà Nội hỗ trợ các nữ đoàn viên gần 2 tỉ đồng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ

Kiều Vũ |

Hà Nội – Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội hỗ trợ 1, 988 tỉ đồng cho các nữ đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này được thực hiện nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Có tổng số 1.968 nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ. Đây là các trường hợp nữ đoàn viên thuộc các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội gặp khó khăn do mắc bệnh hiểm nghèo; bị tai nạn lao động; bệnh nghề nghiệp; thương binh, nạn nhân chất độc da cam… Mức hỗ trợ nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn là 1 triệu đồng/người.

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức các đoàn công tác do Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố trực tiếp đến thăm, tặng quà, động viên nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Gặp gỡ, chia sẻ với các nữ đoàn viên, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố đã động viên các chị em luôn giữ vững tinh thần lạc quan, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu trong công việc để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và chăm lo tốt cho gia đình.

Cũng nhân dịp này, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam; tuyên truyền về vai trò, vị trí của nữ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn Thủ đô còn phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà, giao lưu, khám sức khỏe sinh sản, khám tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nữ đoàn viên, người lao động.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Hội thi “Mâm cơm gia đình - An toàn thực phẩm” nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

Thanh Nhàn |

Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cỏ May (Đồng Tháp) tổ chức Hội thi “Mâm cơm gia đình - An toàn thực phẩm” và chiêu đãi 400 nữ lao động.

Phối hợp liên ngành để bảo đảm quyền lợi tốt hơn cho người lao động

Kiều Vũ |

Hà Nội – Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy là đơn vị thường trực trong Chương trình phối hợp liên ngành. Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận, khi quy chế, kế hoạch phối hợp được thực hiện tốt thì quyền lợi người lao động sẽ được bảo đảm tốt hơn.

Tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân Khu công nghiệp Nội Bài

Kiều Vũ |

Hà Nội – 100 công nhân lao động Khu công nghiệp Nội Bài được Công đoàn Các khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Vân Đình tổ chức tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.