Cụm thi đua: Mô hình hiệu quả của hoạt động Công đoàn

Kiều Vũ |

Hà Nội – Những năm qua, hình thức các cụm thi đua đã phát huy được vai trò, thế mạnh đặc thù trong tổ chức và thực hiện nhiều phong trào thi đua đến đoàn viên, người lao động.

Đơn cử, ngày 21.3, tại huyện Phú Xuyên, Cụm thi đua số 5 Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức triển khai chương trình công tác và ký kết Giao ước thi đua năm 2023.

Cụm thi đua số 5 gồm Liên đoàn Lao động 6 huyện: Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín, Ứng Hoà, Thanh Oai và Chương Mỹ. Các đơn vị trong Cụm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, trong đó đặc biệt là thực hiện một số công tác thi đua, lựa chọn các phong trào thi đua cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị như Phong trào công nhân giỏi, thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến, Vì lợi ích đoàn viên… Những phong trào được cụ thể hoá, xây dựng từng mục tiêu trên cơ sở thực tế của mỗi đơn vị đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Đánh giá về hoạt động của các đơn vị trong Cụm, bà Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội không chỉ đánh giá cao các kết quả mà Cụm thi đua số 5 đã đạt được trong thời gian qua, trong đó có đẩy mạnh phát triển đoàn viên, Công đoàn cơ sở thông qua các hình thức tuyên truyền tích cực; chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn các huyện, đồng thời đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua tăng cường giao lưu, chia sẻ những mô hình, cách làm hay giữa các đơn vị, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế, chính trị của huyện và Thành phố. Trước mắt cần tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ngoài ra, Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã ký Giao ước thi đua và triển khai Kế hoạch công tác năm 2023. Với đặc thù là hoạt động trên lĩnh vực xây dựng, bất động sản, vận tải công cộng, thương mại, du lịch và các khu công nghiệp - chế xuất, Công đoàn các đơn vị trong cụm đã tổ chức các phong trào thi đua cũng như triển khai nhiều hoạt động phù hợp.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội Trần Thu Phương, phong trào thi đua năm 2023 của cụm cơ bản được chia thành 2 đợt với các chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp”.

Thực tế cho thấy qua việc ký kết Giao ước thi đua cũng như sự phối hợp giữa các đơn vị, mục tiêu chung đều hướng đến việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động đã được thực hiện hiệu quả; thúc đẩy được mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động. Đây chính là điều cốt lõi mà các đơn vị đã thống nhất và đưa vào các nội dung thi đua.

Một điểm đáng ghi nhận là, với việc chia theo cụm, các đơn vị không chỉ nỗ lực thi đua để đạt mục tiêu đề ra mà còn luôn chia sẻ giải pháp, kinh nghiệm để cùng nhau thực hiện tốt, thực hiện hiệu quả các phong trào cũng như các hoạt động Công đoàn.

Theo đại diện một số đơn vị trong các cụm thi đua, để hoạt động của các cụm tiếp tục phát huy, nhất là trong tình hình mới có những thách thức đối với tổ chức Công đoàn thì các báo cáo, mục tiêu cần phải triển khai, thực hiện đúng kỳ hạn đề ra, và phải đảm bảo chất lượng.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Dự án chống ngập ở Hà Nội gần 10 năm chưa về đích

HỮU CHÁNH |

Đường phố Hà Nội hóa sông sau mưa lớn trong khi dự án chống ngập, vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng thi công gần 10 năm chưa hoàn thành.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Ngôi làng hơn 20 năm bị “bỏ quên” vì quy hoạch treo

Hoàng Bin |

Quảng Nam - Con đường đất bụi bặm, quanh co, dẫn vào khu nhà cấp 4 lụp sụp - là nơi cư ngụ của 28 hộ dân “bị bỏ quên” trong vùng quy hoạch treo suốt 20 năm qua.