Công đoàn tỉnh Yên Bái hỏi thăm và hỗ trợ cho các hộ bị thiên tai

Thanh Hùng |

Do ảnh hưởng của mưa to kèm theo giông và gió mạnh đêm ngày 22.4 đã gây ảnh hưởng thiệt hại nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi của người dân và các công trình công cộng tại huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn  của huyện Trấn Yên đã có 400 ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng thiệt hại tại các xã Bảo Hưng, Việt Cường và Minh Quân; gần 100ha cây lâm nghiệp bị gãy đổ, 5 xã bị mất điện lưới. Trong đó có nhiều nhà bị tốc mái trên 70%, 1 nhà bị sập đổ; 

Ngay sau khi mưa lốc đi qua, thường trực LĐLĐ huyện Trấn Yên đã xuống cơ sở phối hợp với chính quyền, các đoàn thể, CĐCS tại các xã thống kê thiệt hại ban đầu, huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Qua thống kê sơ bộ, mưa to kèm giông lốc đã làm tốc 500m2 mái che và hư hỏng 1 triệu viên gạch mộc của Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Bảo Hưng, ước thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng và có trên 50 ngôi nhà của đoàn viên công đoàn bị tốc mái.

Để đoàn viên công đoàn nhanh chóng ổn định cuộc sống, Thường trực LĐLĐ tỉnh Yên Bái, LĐLĐ huyện Trấn Yên tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên 25 đoàn viên bị thiệt hại nặng và hỗ trợ kinh phí từ quỹ tấm lòng vàng với tổng số tiền 13 triệu đồng, trong đó có 1 gia đình bị tốc mái hoàn toàn được hỗ trợ mức 1 triệu đồng/ngôi nhà.

Thanh Hùng
TIN LIÊN QUAN

Giông lốc, mưa đá cuốn bay nhiều lều bạt phòng chống COVID-19 ở Lào Cai

Long Nguyễn |

Mưa lớn kèm theo giông lốc, mưa đá khiến 11 nhà bạt tại các chốt ngăn chặn dịch COVID-19 trên dọc tuyến biên giới Lào Cai bị thổi bay hoặc hư hỏng nặng.

Mưa đá dữ dội bất ngờ trút xuống nhiều tỉnh vùng núi phía Bắc

Long Nguyễn |

Chiều tối 22.4, nhiều tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Lào Cai và Sơn La bất ngờ xảy ra giông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại lớn cho bà con.

Mưa đá, dông lốc 2 ngày qua, 3 tỉnh miền núi thiệt hại gần 40 tỉ đồng

Vũ Long |

Trận mưa lớn, giông lốc kèm mưa đá trong 2 ngày qua khiến các tỉnh Sơn La, Lào Cai và Lai Châu thiệt hại gần 40 tỉ đồng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.