Yên Bái thành lập công đoàn cơ sở trong khu, cụm công nghiệp

Đinh Đại |

Chiều 4.6, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức lễ công bố quyết định thành lập các công đoàn cơ sở trong khu, cụm công nghiệp tỉnh.

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái được thành lập năm 2018. Đến nay, đã có 49 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 9.000 đoàn viên công đoàn.

Những năm qua, công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trực thuộc phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn.

Năm 2024, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam giao cho Liên đoàn lao động tỉnh phát triển tăng thêm 2.250 đoàn viên, trong đó có 250 đoàn viên khu vực phi chính thức, 3 nghiệp đoàn cơ sở.

Riêng Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh được giao phát triển tăng thêm 900 đoàn viên, chiếm tỷ lệ 40% số đoàn viên tăng thêm toàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi trao quyết định. Ảnh: Đơn vị cung cấp
Toàn cảnh buổi trao quyết định. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Tính đến tháng 6.2024, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã vận động phát triển mới được 4/7 công đoàn cơ sở, đạt 60% kế hoạch; phát triển 600/900 đoàn viên, đạt 70% theo kế hoạch.

Tại buổi lễ, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã công bố và trao các quyết định kết nạp đoàn viên và thành lập 4 công đoàn cơ sở gồm: Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phẩn Đá trắng YVN với 26 đoàn viên; CĐCS Công ty TNHH YB Yên Bái với 35 đoàn viên; CĐCS Công ty TNHH Dafu Stone Việt Nam với 50 đoàn viên và Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần PolyFill Yên Bái với 30 đoàn viên.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã tặng quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên đoàn viên công đoàn yên tâm lao động sản xuất, ngày càng gắn bó hơn với tổ chức công đoàn.

Đinh Đại
TIN LIÊN QUAN

Yên Bái tổ chức Diễn đàn "Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân"

Khánh Chi |

Thiết thực tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, ngày 30.5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) phối hợp với Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà tổ chức Diễn đàn “công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” và bữa ăn ca công đoàn với sự tham gia của 150 công nhân công ty.

Tập huấn về an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ công đoàn cơ sở tại Yên Bái

Duy Dũng |

Ngày 21.5, Ban Quan hệ lao động - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn về an toàn vệ sinh lao động cho 74 cán bộ công đoàn cơ sở và an toàn vệ sinh viên nhằm đảm bảo an toàn lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Yên Bái lấy ý kiến Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi)

Đinh Đại |

Chiều 15.5, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiến hành lấy ý kiến dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.

Giãn nợ, giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất

Tuyết Lan - Kim Khánh |

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão số 3, ngành ngân hàng đã có nhiều chính sách như giảm lãi suất vay, giãn - hoãn nợ, để thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.

Nước lũ rút, nhiều bệnh đã hiện hữu

Lệ Hà |

Vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau mưa bão là một trong những việc cần làm sau khi mưa rút. Bệnh người dân vùng mưa lũ dễ mắc phải là đau mắt, bệnh ngoài da và tiêu hóa.