Bắc Bộ sắp đổ mưa dông, Trung và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Thảo Anh |

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia thời tiết 3 miền có nhiều điểm khác biệt. Trong khi miền Bắc thời tiết dịu dần đi nhờ những cơn mưa thì Trung và Nam Bộ vẫn nắng nóng gay gắt.

Sáng sớm nay (23.5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ bị nén nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi Bắc  Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h, có nơi trên 70mm/24h). Thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, đêm nay và sáng sớm mai (24.5) có lúc có mưa rào và dông.

Trong khi đó, trưa nay (23.5), nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Dự báo, ngày mai (24.5), ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40 - 50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 17 giờ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày mai (24.5), chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị 6 - 8, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 23.5: Miền Bắc mưa dông xua tan nắng nóng, giảm nhiệt sâu

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 23.5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có khả năng mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bản tin Dự báo thời tiết mới nhất đêm nay và ngày mai 23.5

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất đêm nay và ngày mai 23.5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên từ chiều và đêm nay (22.5), vùng mưa mở rộng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 22.5: Bắc Bộ ngày nắng gắt, chiều tối trở mưa dông

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 22.5, miền Bắc ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 độ C. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên từ chiều và đêm nay (22.5), vùng mưa mở rộng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.