Ca sĩ Đông Nhi xuất hiện trong MV "Việt Nam hướng về chiến dịch Trái Đất"

Nguyễn Hà |

Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cho ra mắ MV ca nhạc cộng đồng "Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái đất".

Sản phẩm được thực hiện bởi Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp cùng với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong viết lại lời ca khúc. Sản phẩm âm nhạc khi ra mắt trên các nền tảng trực tuyến (YouTube, Facebook, Tiktok…) đã có sự góp giọng của các khách mời, nghệ sĩ Việt như ca sĩ Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, Suni Hạ Linh; Hoa hậu H’hen Niê, Phương Khánh, MC Khánh Vy, Phương Thảo… và một số khách mời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, những giai điệu như một lời tâm sự tiếng lòng của Trái đất được cất lên thông qua tiếng hát của các ca sĩ, hy vọng sẽ góp phần lan toả hành động đẹp, cổ vũ các hoạt động, chiến dịch ra quân trong trạng thái bình thường mới, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, vì một tương lai xanh – sạch – đẹp.

Lời chia sẻ của ca sĩ Đông Nhi trên trang cá nhân về MV.
Lời chia sẻ của ca sĩ Đông Nhi trên trang cá nhân về MV.

Sản phẩm âm nhạc còn nhận được sự hưởng ứng tham gia, đồng hành tích cực của Đại sứ Chiến dịch Nói không với Ống hút nhựa Á hậu Phương Nga, các tổ chức quốc tế với những đóng góp nhất định và triển khai những hoạt động thiết thực hưởng ứng Phong trào Chống rác thải nhựa.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, có thể dễ dàng thấy được rằng, thế giới đang đứng trước nguy cơ và phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về thiên tai, bão lũ, dịch bệnh ngày một tăng. Đặc biệt, làn sóng dịch COVID-19 suốt hơn hai năm qua là minh chứng cho việc mẹ thiên nhiên đang gửi gắm một lời cảnh báo dành cho con người. Sự sống đang gặp nguy, cần lắm những hành động nhỏ, những lối sống xanh cùng chung tay, bao bọc và bảo vệ nguồn sống của muôn loài. Đây cũng chính là thông điệp ý nghĩa mà Bộ Tài nguyên và Môi trường muốn truyền tải đến người dân về vai trò, trách nhiệm trong các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua MV ca nhạc cộng đồng "Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái đất".

Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 và thường được tổ chức phát động trong tháng 9 hàng năm. Đến nay, Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Bộ TNMT lên tiếng về tăng gánh nặng, chi phí về môi trường cho doanh nghiệp

Nguyễn Hà |

Tối 22.9, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lên tiếng trước ý kiến của một số tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp đối với Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (Dự thảo Nghị định) và cho rằng sẽ làm tăng gánh nặng, chi phí về môi trường cho doanh nghiệp.

Tác động của bão địa từ đến Trái đất là gì?

Nguyễn Hạnh |

Bão địa từ là gì? Bão địa từ ảnh hưởng đến Trái đất như thế nào?

Hùng Dũng, Á hậu Phương Nga lan toả thông điệp "Nói không với ống hút nhựa"

Nguyễn Hà |

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng, Á hậu Bùi Phương Nga - những Đại sứ trong chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa" đã lựa chọn sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, giúp giảm thiểu rác thải nhựa.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.