Đã có kết quả xét nghiệm của 10 lính cứu hỏa vụ cháy Cty Rạng Đông

Nguyễn Hà |

ThS. BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đã có kết quả xét nghiệm của 10 chiến sỹ làm nhiệm vụ chữa cháy trong vụ cháy ở Công ty Rạng Đông tới bệnh viện khám ngày 30.8.

Thông tin từ thạc sĩ, bác sỹ Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện tại đã có kết quả xét nghiệm của 10 phóng viên, 2 người dân sáng 30.8 và 10 đồng chí cảnh sát cứu hỏa. Theo đó kết quả cho thấy thủy ngân trong máu ở giới hạn cho phép; Đang làm thêm xét nghiệm mẫu nước tiểu 24h cho các nhóm đối tượng này.

Thạc sĩ Nguyên cũng khuyến cáo: Với các trường hợp nguy cơ cao hoặc có các biểu hiện nghi ngờ, có thể đến các cơ sở y tế để chỉ định làm các thăm dò và xét nghiệm, chụp xquang phổi, công thức máu, chức năng thận, men gan, nồng độ thủy ngân máu, thủy ngân trong nước tiểu thu gom trong 24 giờ. Xét nghiệm thủy ngân có thể được làm ở một số phòng xét nghiệm - Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Các bác sỹ tại các cơ sở đó khi cần thiết sẽ trao đổi hoặc hội chẩn với Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để làm thêm các kiểm tra, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân khi cần thiết.

Đêm 28.8, vụ cháy lớn đã bùng phát tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (đường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) suốt nhiều giờ. Công an Hà Nội đã huy động hàng chục xe chữa cháy từ các quận Thanh Trì, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông tới hỗ trợ.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Đã có kết quả kiểm tra thủy ngân quanh nhà máy Rạng Đông sau vụ cháy

C.N |

Theo thông tin của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, test nhanh bằng máy các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại cho thấy các chỉ số đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân.

Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: 12 người đến kiểm tra sức khỏe đều ổn định

L.Hà |

Sau vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, một số người dân đã đến kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy, sức khỏe bệnh nhân đều ổn định.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.