Khai thác cát gây sạt lở, doanh nghiệp phải bồi thường hơn 1,6 tỉ đồng

N.T |

Doanh nghiệp khai thác cát làm thay đổi dòng chảy, khiến nhiều diện tích đất canh tác bị sạt lở, phải bồi thường hơn 1,6 tỉ đồng.

Ngày 10.9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Trần Châu đã ký văn bản yêu cầu bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng tại khu vực khai thác cát tại huyện Tây Sơn của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc.

Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc phải phối hợp với UBND huyện Tây Sơn khẩn trương thực hiện việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho các hộ dân do hoạt động khai thác cát của công ty gây ra, với số tiền hơn 1,6 tỉ đồng, việc này phải hoàn thành trước ngày 15.11.2019.

Nếu đến thời hạn trên, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc không chịu bồi thường thì sử dụng tiền ký quỹ cải tạo môi trường, tiền ký gửi của công ty tại các mỏ khoáng sản để chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho các hộ dân liên quan, như đề xuất của Sở TNMT tỉnh.

Trước đó, việc khai thác cát của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc trên lưu vực sông Kôn đoạn chảy qua huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) làm thay đổi dòng chảy và lưu lượng nước, khiến nhiều diện tích đất canh tác bị sạt lở, hoa màu của rất nhiều người dân ở quanh khu vực này bị cuốn trôi.

Người dân nhiều lần bức xúc về tình trạng này, đến khi chính quyền vào cuộc và xác định có trách nhiệm từ hoạt động khai thác cát của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, nên yêu cầu doanh nghiệp phải bồi thường cho người dân.

N.T
TIN LIÊN QUAN

Bình Định: Nhà máy nước sạch cấp nước phèn?

NGUYỄN TRI |

Dù đường ống nước sạch đã được lắp đặt đến tận nhà, tuy nhiên điệp khúc thiếu nước sạch vào mùa nắng nóng vẫn khiến cuộc sống của người dân ở các xã khu Đông (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đảo lộn.

Nhìn từ vụ cháy Rạng Đông: Bất an "quả bom" hoá chất Kim Biên

Trần Khanh |

Sau khu chợ Kim Biên (TP.HCM) là hàng loạt các cửa hàng bán hóa chất dễ cháy nổ. Điều này đã khiến cho nhiều người dân sống quanh khu chợ hóa chất ngày càng lo lắng cho tính mạng và cả “hiểm họa” ô nhiễm môi trường, nhất là sau vụ cháy tại Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Bộ Quốc phòng chỉ đạo lấy 23 mẫu làm xét nghiệm

Vương Trần |

Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa có thông tin mới nhất liên quan tới vụ ứng phó hóa chất độc hại sau sự cố cháy Công ty Rạng Đông.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.