TPHCM: Buổi trưa trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất khoảng 34 độ C

Hạ Mây |

Ngày 5.2, kiểu thời tiết phổ biến tại khu vực Nam bộ vẫn duy trì đêm và sáng trời se lạnh, ban ngày nhiệt độ cao nhất khoảng 34 độ C.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện TPHCM và các tỉnh thành Nam bộ hiện đang chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ phía Bắc tiếp tục tăng cường.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết: "Lưỡi áp cao lạnh đang di chuyển ra phía đông và suy yếu dần. Do đó, nhiệt độ các tỉnh khu vực Nam bộ có xu hướng tăng trong những ngày tới".

Kiểu thời tiết phổ biến vẫn duy trì đêm và sáng trời se lạnh từ 21-24 độ C, ban ngày mức nhiệt cao lên tới 30-34 độ C.

Về chất lượng không khí, sáng ngày 5.2 tại TPHCM ứng dụng AirVisual cho thấy ở ngưỡng không lành mạnh. Chỉ số AQI trung bình toàn thành phố là 144 đơn vị.

Cụ thể, điểm quan trắc có chỉ số AQI cao nhất là ấp Xuân Thới Đông 2 (huyện Hóc Môn) với 190 đơn vị. Điểm quan trắc có chỉ số AQI thấp nhất là Vinhomes Central Park (Quận 1) với 84 đơn vị.

Thời tiết trong ngày tại TPHCM trời nắng nóng, chỉ số UV có thể lên rất cao vào buổi trưa. Nhiệt độ dao động vào 23-34 độ C, trời ít mưa. Người dân cần chú ý bảo vệ sức khoẻ khi di chuyển bên ngoài.

Hạ Mây
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Sáng và đêm trời se lạnh, trưa nhiệt độ tăng cao nhất 33 độ C

Hạ Mây |

Ngày 3.2, thời tiết tại TPHCM duy trì kiểu ban ngày trời nắng nóng, sáng và đêm nhiệt độ xuống thấp, có cảm giác se lạnh. Chất lượng không khí tiếp tục ở ngưỡng có hại cho sức khoẻ.

Thời tiết TPHCM duy trì se lạnh, nhiệt độ thấp nhất khoảng 20 độ C

Ngọc Lê |

Ngày 15.1, thời tiết tại TPHCM tiếp tục se lạnh vào sáng sớm và đêm, chất lượng không khí ở ngưỡng vừa phải.

14,4 độ C có phải là nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ từ trước tới nay?

Ngọc Lê |

Nhiệt độ thấp nhất tại Tà Lài (Đồng Nai) sáng 13.1.2021, với con số chính xác là 14,4 độ C, đây là mức nhiệt thấp so với nhiệt độ bình thường tại TPHCM.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.