TPHCM có mưa rào, trời giảm nhiệt do ảnh hưởng không khí lạnh phía Bắc

Hạ Mây |

Hiện khối không khí lạnh đang hoạt động ổn định nên nhiệt độ tại Nam Bộ sẽ tiếp tục giảm nhẹ so với những ngày trước. Trong ngày xuất hiện mưa rào tại một số khu vực.

Thông tin từ Đài Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đêm qua (22.3), mây đối lưu từ phía Bình Dương tiếp tục di chuyển theo hướng Đông Bắc - Tây Nam về phía huyện Củ Chi gây mưa rào và dông, sau đó có lan ra các khu vực lân cận khác của TPHCM. Trong cơn dông có phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện, không khí lạnh có cường độ ổn định. Trong ngày hôm nay (23.3), nhiệt độ tại Nam Bộ giảm nhẹ, sáng sớm và ban đêm khá mát mẻ. Buổi sáng, nắng lên sớm và kéo dài đến chiều tối. Càng về trưa, không khí càng oi bức.

Ông Lê Đình Quyết - Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết: "Đợt nắng nóng tiếp theo sẽ diễn ra vào khoảng cuối tháng 3 sang đầu tháng 4. Đợt nắng này được đánh giá là đợt nắng nóng đỉnh điểm, có thể lên đến 39 độ C".

Trong ngày hôm nay (23.3), nhiệt độ tại Nam Bộ giảm nhẹ, có mưa rào. Ảnh: Nguyễn Huy

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà mau (bao gồm vùng biển TPHCM) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2.0-3.5m.

Cơ quan khí tượng cũng thông tin, chỉ số UV cực đại tiềm năng ngày 23.3 duy trì ở mức 10 đơn vị - ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Ứng dụng AirVisual tính toán chỉ số AQI trung bình tại TPHCM là 92 đơn vị - ngưỡng trung bình. Hôm nay, toàn TP tiếp tục không có điểm quan trắc nào ở ngưỡng trong lành.

Cụ thể, khu vực có chỉ số AQI cao nhất TP là Thảo Điền (Quận 2) với 135 đơn vị. Tiếp đến là khu vực ấp Xuân Thới Đông 2 (huyện Hóc Môn) với 121 đơn vị.

Hạ Mây
TIN LIÊN QUAN

Không khí lạnh phía Bắc khiến Nam Bộ giảm nhiệt, xuất hiện mưa rào

Hạ Mây |

Do khối không khí lạnh từ phía Bắc khuếch tán sâu xuống phía Nam nên thời tiết tại TPHCM và các tỉnh, thành lân cận sẽ giảm nhiệt.

TPHCM mưa rào nhiều nơi, bớt nắng nóng

Hạ Mây |

Hôm nay (20.3), dự báo TPHCM và khu vực lân cận có mưa rào tại nhiều nơi, nắng nóng giảm.

Nam Bộ tiếp tục nắng gắt, xuất hiện mưa rào một vài nơi

Hạ Mây |

Thời tiết Nam Bộ hôm nay (16.3), có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 22-36 độ C, có nơi hơn 36 độ C.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.