Trưa 9.12, trao đổi với Lao Động, chị Vũ Thị Thu Huyền (sinh năm 1984, giáo viên Trường Tiểu học Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết đã tìm được người chuyển nhầm tiền để trả lại.
Theo lời kể, vào khoảng 20h30 tối 7.12, chị Huyền bán hàng tại cửa hàng quần áo của gia đình ở đường Phú Lợi (thuộc phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) thì có người phụ nữ vào mua đồ.
Sau khi mua quần áo với số tiền 1,9 triệu đồng, người phụ nữ này thanh toán bằng chuyển khoản cho chị Huyền. Tuy nhiên, thay vì chuyển 1,9 triệu đồng thì người này chuyển 1,9 tỉ đồng.
"Thời điểm đó do quán đông khách, tôi không đọc kỹ tin nhắn mà chỉ xem lướt qua khi có thông báo tiền đến tài khoản. Nghĩ là đúng rồi nên gói đồ cho khách mang về mà không để ý kỹ", chị Huyền cho hay.
Đáng chú ý, dù chuyển khoản nhầm số tiền khá lớn, nhưng người này không liên hệ lại với chị Huyền để nhận lại tiền. Đến sáng hôm sau (8.12), cả chị Huyền và vị khách chuyển nhầm đều chưa hề hay biết sự việc. Vào buổi trưa, khi vào tài khoản ngân hàng định chuyển tiền học cho con, chị Huyền phát hiện trong tài khoản của mình có nhiều tiền bất thường, kiểm tra lại thì thấy giao dịch 1,9 tỉ đồng từ người phụ nữ mua hàng nói trên.
Sau khi phát hiện vụ việc, nữ giáo viên lên mạng xã hội facebook đăng bài viết nhờ tìm người trên để trả lại tiền.
Đến trưa cùng ngày, sau khi đọc được bài viết của chị Huyền, người này mới tới cửa hàng để xin nhận lại tiền, đồng thời cho hay chuyển nhầm nhưng không để ý do quá bận rộn.
Chị Huyền chia sẻ: "Bản thân là giáo viên tiểu học, đứng trên bục giảng tôi thường dạy học sinh bài học: Nhặt được của rơi, trả lại người mất. Hành động này là điều đáng phải làm, không có gì quá to tát nhưng có thể là một ví dụ để các em học sinh hiểu hơn ý nghĩa bài học".
Ngoài ra, nữ giáo viên còn cho biết thêm, tại cửa hàng của mình thường có khách bỏ quên đồ đạc, thậm chí là túi xách bên trong có số tiền lớn. Những lần như thế, cô giáo và nhân viên đều giữ lại, cất trong tủ riêng chờ trả lại người mất.