Người phụ nữ giải cứu rau củ quả cho vùng dịch Hải Dương

Hà Giang |

Chị Ngô Thanh Thuỷ (Giải Phóng, Hà Nội) hỗ trợ bà con Hải Dương bán nông sản đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu ra nước ngoài do tình hình dịch COVID-19 phức tạp.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, nhiều mặt hàng nông sản của bà con nông dân ở tỉnh Hải Dương như bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ổi... đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu ra nước ngoài được khiến người nông dân rơi vào cảnh khó khăn.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 4.087 ha rau vụ đông đang đến kỳ thu hoạch với sản lượng khoảng 90.767 tấn, chủ yếu là hành 55.902 tấn (80% bảo quản nông hộ, 20% chế biến tại tỉnh); cà rốt 26.766 tấn (90% xuất khẩu, 10% tiêu thụ nội địa); rau bắp cải, xu hào, súp lơ, rau ăn lá các loại 8.100 tấn (30% xuất khẩu, 70% tiêu thụ nội địa) cần được tiêu thụ.

Chị Ngô Thanh Thuỷ (Giải Phóng, Hà Nội) hỗ trợ bà con Hải Dương bán nông sản đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ.
Chị Ngô Thanh Thuỷ (Giải Phóng, Hà Nội) hỗ trợ bà con Hải Dương bán nông sản đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ. Trong hình, chị Thuỷ (tóc ngắn) đang bán rau giúp bà con.

Trước tình hình này, chị Ngô Thanh Thuỷ cùng một nhóm thiện nguyện đứng ra làm đầu cầu thu mua nông sản. Chia sẻ với Lao Động, chị Ngô Thanh Thuỷ (Giải Phóng, Hà Nội) cho biết: "Mình quê Chí Linh (Hải Dương) sinh sống tại đây. Đọc được lời kêu cứu nông sản của bà con dưới quê, mình kết nối với đầu cầu thiện nguyện thu mua nông sản. Rau đã được kiểm dịch và đưa về Hà Nội. Mình mở bán luôn lúc 1h sáng và xe rau gồm cải bắp, su hào, súp lơ... được bày bán cho người dân Hà Nội giải cứu. Nếu kiểm tra dịch xong xe rau sẽ về đến Hà Nội liên tục cho đến khi giải cứu hết".

Hay tin chị Thuỷ tình nguyện bán rau giúp bàn con vùng dịch, những người hàng xóm tốt bụng sẵn sàng hỗ trợ chị. Dưới sự giúp đỡ của mọi người, chỉ trong vài giờ đồng hồ 15 tấn nông sản đã đến tay người tiêu dùng.

Giá tất cả loại nông sản đều được bán rẻ để ủng hộ người dân vùng dịch: Ổi Thanh Hà chỉ 50.000 đồng/10kg, su hào 40.000 đồng/20 cái, bắp cải 18.000 đồng/5kg, cà rốt 70.000 đồng/10kg hay cà chua 10kg cũng chỉ có giá 40.000 đồng. Giá bán ra rất rẻ khiến ai cũng cảm thấy có chút thương xót, chị Nguyễn Quỳnh Trang (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: "Mình thấy giá rau bán như này thấp quá. Mình mua cho gia đình nhà mình và mua luôn cho các đồng nghiệp".

Đa số người dân đến mua đều đeo khẩu trang.

Cũng giống với chị Trang, bà Nguyễn Thị Ánh (Ba Đình, Hà Nội) nói: "Nhìn đống rau xếp dài gần 100m mà số này chỉ là phần nhỏ mà xót. Bà con vất cả tháng trời mà vốn không thu lại được thì khổ quá. Mình ra mua vừa có rau ăn vừa giúp được bà con Hải Dương. Rau đã được kiểm dịch nên an tâm".

Hiện tại, dù chưa thể giải quyết toàn bộ lượng lớn nông sản ở Hải Dương nhưng sự tham gia giải cứu nông sản của các doanh nghiệp, cá nhân cũng được coi là một điểm sáng trong việc giải cứu nông sản Hải Dương trong thời gian khó khăn này.

Hà Giang
TIN LIÊN QUAN

Nhiều người tiếc nuối vì chậm chân giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương

Tùng Giang - Hà Phương |

Chỉ trong vài tiếng, 15 tấn rau củ từ Hải Dương được bày bán tại Hà Nội đã hết sạch. Điều này khiến nhiều người dân Hà Nội cảm thấy tiếc nuối khi chưa thể ủng hộ kịp thời cho nông dân Hải Dương bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19.

Ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 mới tại các khu cách ly tập trung ở Hải Dương

Thùy Linh |

18h ngày 20.2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 6 ca mắc mới (BN2363-2368) ghi nhận trong nước tại Hải Dương, đều là F1, đã được cách ly tập trung trước đó.

Giảng viên, sinh viên Bách Khoa chế tạo máy thở hỗ trợ điều trị COVID-19

Hoài Nam |

PGS.TS.Vũ Duy Hải – Giám đốc Trung tâm Điện tử Y sinh (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) cùng nhóm nghiên cứu gồm 9 thành viên thuộc các chuyên ngành Cơ khí, Cơ khí động lực, Điện tử Viễn thông, Kỹ thuật y sinh và Kỹ thuật hóa học chế tạo máy thở BK-Vent. Máy thở BK-Vent hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 đã được Viện Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) tiến hành đo lường, kiểm tra và đánh giá đạt các thông số kỹ thuật chính.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.