Tìm hướng giải quyết nhanh 3 dự án “làm xấu mặt” TPHCM

M.Q |

UBND TPHCM đã có chỉ đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra, trao đổi với các nhà đầu tư để tìm hướng giải quyết, đẩy nhanh tiến độ 3 công trình xây dựng treo “làm xấu mặt” thành phố nhiều năm nay.

Trong buổi họp báo định kỳ ngày 15.6, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, hiện nay tại trung tâm có ba dự án công trình xây dựng treo làm xấu thành phố là tòa nhà số 34 Tôn Đức Thắng (góc đường Tôn Đức Thắng và Hàm Nghi); khu tháp Kim Cương ở vị trí trung tâm thương mại quốc tế cũ; dự án số 8-12 Lê Duẩn.

Ông Hoan cho biết, tòa nhà số 34 Tôn Đức Thắng, ngay chân cầu Khánh Hội, do tranh chấp nội bộ nên "treo" nhiều năm. Hiện hai nhà đầu tư chung đã giải quyết xong quyền lợi. Dự án đã có nhà đầu tư mới và cuối năm 2017 sẽ khởi động lại.

Dự án cao ốc SJC Tower địa chỉ số 23 Lê Duẩn tạm ngưng vì vướng mắc văn bản. Ảnh: Trường Sơn

Còn đối với dự án cao ốc SJC Tower địa chỉ số 23 Lê Duẩn, ông Hoan cho biết, hiện Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá hơn 1.000 tỉ đồng, đã thanh toán đầy đủ cho TP nhưng do trước đó, ở dự án này vướng một văn bản nên tạm ngưng. Tuy nhiên, với trường hợp này, ông Hoan cho biết UBND TP sẽ báo cáo Thủ tướng tháo gỡ để giải quyết nhanh cho nhà đầu tư thực hiện dự án, bởi đây không phải lỗi của nhà đầu tư.

“Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư chậm triển khai thì cũng có rất nhiều biện pháp để thúc đẩy nhanh hoặc xử phạt. Còn nếu nhà đầu tư không đủ năng lực, điều kiện thì sẽ có nhà đầu tư khác thay thế” – ông Hoan khẳng định.

Dự án Lavenue Crown số 8 - 12 Lê Duẩn được khởi công từ năm 2015 nhưng hiện trạng vẫn chỉ là một bãi giữ xe. Ảnh: Trường Sơn

Đối với dự án Lavenue Crown nằm tại  số 8 - 12 Lê Duẩn, Thanh tra Chính phủ đang thanh tra dự án này. “UBND TP đã tiến hành kiểm tra dự án với mục đích nhằm thúc đẩy thực hiện nhanh dự án và sẵn sàng các phương án cụ thể để đưa vào vận hành. Tuy nhiên, vấn đề cuối cùng là vẫn phải chờ kết luận thanh tra rồi sau đó mới có hướng xử lý” – ông Hoan nói.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Thụy Sĩ giải cứu 2 nhà leo núi Việt Nam ở độ cao hơn 3.500m

Song Minh |

Hai nhà leo núi Việt Nam đã được giải cứu khỏi đỉnh núi Matterhorn ở Thụy Sĩ khi rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Cựu TGĐ Vạn Thịnh Phát muốn dùng tiền lương trả cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Sáng 25.9, TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi về hành vi “Rửa tiền” và “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp hàng trăm người dân vì sạt lở

Hoàng Bin |

Mới đầu mùa mưa, miền núi Quảng Nam đã xuất hiện những điểm sạt lở mới, đe dọa các khu dân cư và nhiều tuyến giao thông. Hàng trăm người dân phải sơ tán, tìm nơi ở mới.

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Ồ ạt tăng cao

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới ồ ạt tăng lên, phá mọi kỷ lục.

Người dân trong vụ sạt lở ở Sa Pa sẽ có nơi ở mới

Đinh Đại |

Lào Cai - Các hộ dân trong vụ sạt lở tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) sẽ được bố trí xây nhà mới để ổn định cuộc sống.

Người dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội khổ vì đoạn đường “nắng bụi, mưa lầy lội”

HOÀNG LỘC |

Gần 2km đường giao thông nông thôn qua ao làng Giữa Quýt nằm trên địa bàn xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã xuống cấp, hư hỏng. Tình trạng “nắng bụi, mưa lầy lội”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Địa phương và nhà thầu "lệch pha", dự án nâng cấp QL19 qua Bình Định ì ạch

Xuân Nhàn |

Hạn hoàn thành (31.10.2024) tới gần, gói thầu XL-01 Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (QL19), đoạn qua huyện Tây Sơn, Bình Định vẫn ngổn ngang do thiếu tiếng nói chung giữa chính quyền địa phương và nhà thầu.

Miễn học phí, điểm tựa cho học sinh vùng bão lũ Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quyết định miễn giảm 100% học phí cho học sinh của tỉnh Quảng Ninh là niềm vui lớn cho hàng nghìn gia đình.