TPHCM: Người bán hàng rong ổn định cuộc sống sau khi được sắp xếp chỗ buôn bán

M.Q |

Khoảng 20 hộ buôn bán hàng rong trước đây có hoàn cảnh khó khăn đã được UBND quận Tân Bình sắp xếp vào khu vực mặt tiền chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, TPHCM) để kinh doanh, đến nay cuộc sống đã tạm ổn định hơn.

Xung quanh khu vực chợ Phạm Văn Hai (phường 3), vốn trước đây phổ biến tình trạng người bán hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường thì nay tình hình đã được cải thiện đáng kể. Đoạn mặt tiền chợ ở khu vực gần giao lộ Phạm Văn Hai - Tân Sơn Hòa, có hàng chục người bán hàng rong đã được sắp xếp vị trí kinh doanh mới.

Khu vực buôn bán rộng rãi và trật tự

Theo ông Thái Bình Sơn - Trưởng Ban Quản lý chợ Phạm Văn Hai, tại khu vực này có khoảng 20 hộ buôn bán hàng rong trước đây có hoàn cảnh khó khăn đã được UBND quận Tân Bình sắp xếp cho vào chợ kinh doanh.

Những hộ này buôn bán trong khung thời gian từ 18h30 phút đến 23h mỗi ngày. Mức phí mặt bằng áp dụng theo quy định của UBND TP nhưng được miễn các loại chi phí về điện, nước, vệ sinh… cũng như được đào tạo về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước khi được sắp xếp vào chợ Phạm Văn Hai buôn bán, các hộ dân đều được đào tạo về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo ghi nhận, khu vực mặt tiền chợ Phạm Văn Hai (đoạn gần giao lộ Phạm Văn Hai – Tân Sơn Hòa) - nơi sắp xếp chỗ cho các hộ dân vào kinh doanh khá rộng rãi và trật tự. Theo những hộ dân này, thời gian đầu thu nhập có phần giảm hơn so với thời điểm bán hàng rong, do mất “mối quen”, nhưng hiện nay thì việc buôn bán đã ổn định.

“Từ ngày chuyển vào chợ Phạm Văn Hai buôn bán, tôi không còn phải vừa bán vừa lo chạy lực lượng chức năng như bán ở vỉa hè trước đây. Hiện công việc buôn bán ổn định, cuộc sống gia đình được cải thiện, đỡ bấp bênh hơn hẳn so với lúc buôn bán trên vỉa hè” – một người dân bán hàng tại đây cho biết.

Cuộc sống của những hộ dân bán hàng rong đã ổn định hơn từ khi vào trong chợ buôn bán

Tương tự, chị Trần Thị Cẩm Tú – một tiểu thương chuyển vào kinh doanh ăn uống ở phía trước chợ Phạm Văn Hai được gần 1 năm cho biết, mỗi tháng chị phải đóng khoảng 300.000 đồng tất cả các loại phí khi kinh doanh ở chợ, lượng khách cũng khá đông nên thu nhập dần ổn định.

Ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình (bìa trái) hỏi thăm tình hình buôn bán của các hộ dân

Theo ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND Q.Tân Bình, việc bố trí khu vực cho những người buôn bán hàng rong có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo điều kiện để những hộ này được ổn định cuộc sống, do rất nhiều gia đình phải sống dựa vào vỉa hè. Ông Bình cho biết, phương án bố trí người bán hàng rong có nơi kinh doanh ổn định đang tiếp tục được UBND quận Tân Bình nghiên cứu, khảo sát địa điểm mới và có thể triển khai ở khu vực chợ Tân Bình và Bàu Cát.

“Chủ trương của quận Tân Bình là kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, nhưng song song đó là tìm các phương án nhằm tạo điều kiện cho người dân có điều kiện kinh doanh phù hợp, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn phải sống dựa vào vỉa hè” – ông Bình nói.

 

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Thụy Sĩ giải cứu 2 nhà leo núi Việt Nam ở độ cao hơn 3.500m

Song Minh |

Hai nhà leo núi Việt Nam đã được giải cứu khỏi đỉnh núi Matterhorn ở Thụy Sĩ khi rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Cựu TGĐ Vạn Thịnh Phát muốn dùng tiền lương trả cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Sáng 25.9, TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi về hành vi “Rửa tiền” và “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp hàng trăm người dân vì sạt lở

Hoàng Bin |

Mới đầu mùa mưa, miền núi Quảng Nam đã xuất hiện những điểm sạt lở mới, đe dọa các khu dân cư và nhiều tuyến giao thông. Hàng trăm người dân phải sơ tán, tìm nơi ở mới.

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Ồ ạt tăng cao

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới ồ ạt tăng lên, phá mọi kỷ lục.

Người dân trong vụ sạt lở ở Sa Pa sẽ có nơi ở mới

Đinh Đại |

Lào Cai - Các hộ dân trong vụ sạt lở tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) sẽ được bố trí xây nhà mới để ổn định cuộc sống.

Người dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội khổ vì đoạn đường “nắng bụi, mưa lầy lội”

HOÀNG LỘC |

Gần 2km đường giao thông nông thôn qua ao làng Giữa Quýt nằm trên địa bàn xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã xuống cấp, hư hỏng. Tình trạng “nắng bụi, mưa lầy lội”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Địa phương và nhà thầu "lệch pha", dự án nâng cấp QL19 qua Bình Định ì ạch

Xuân Nhàn |

Hạn hoàn thành (31.10.2024) tới gần, gói thầu XL-01 Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (QL19), đoạn qua huyện Tây Sơn, Bình Định vẫn ngổn ngang do thiếu tiếng nói chung giữa chính quyền địa phương và nhà thầu.

Miễn học phí, điểm tựa cho học sinh vùng bão lũ Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quyết định miễn giảm 100% học phí cho học sinh của tỉnh Quảng Ninh là niềm vui lớn cho hàng nghìn gia đình.