Chùm ảnh: Hai ngày bình yên hiếm hoi của tàu cảnh sát biển

Phan Nguyên – Ngọc Mai |

Ngày 16.6, tàu CSB 4032 đã cập cảng Sông Thu (Đà Nẵng) sau một tháng lênh đênh trên biển thực thi nhiệm vụ bảo vệ pháp luật, xua đuổi tàu Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Các chiến sĩ cảnh sát biển có đúng 2 ngày để tiếp thêm lương thực, gặp gỡ người thân… rồi tiếp tục ra lại vùng biển nóng Hoàng Sa làm nhiệm vụ. Có mặt tại cảng Sông Thu khi tàu cập cảng để trao quà của Quỹ TLV Lao Động tới các chiến sĩ cảnh sát biển tàu 4032, chúng tôi xúc động muốn rơi nước mắt khi nghe chiến sĩ Hoàng Quốc Đạt “khoe”: “Trên biển thiếu nước ngọt nên bộ quần áo mặc trên người giờ cứng như cái mo nang rồi”.

 

Đại diện Quỹ TLV Lao Động trao 210 hộp trà cho các chiến sĩ CSB 4032. Đây là quà của Cty cổ phần trà Than Uyên (Lai Châu) gởi tặng lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư thông qua Quỹ TLV Lao Động.  Tại cảng Sông Thu, trong khi lãnh đạo tàu làm thủ tục tiếp nhận quà của Quỹ TLV Lao Động thì các chiến sĩ tranh thủ gọi điện về cho gia đình. “Đêm qua trên đường về đất liền, nhiều người phải thức đến 3h sáng chỉ để chờ cho có sóng điện thoại và gọi về nhà cho vợ con, cha mẹ…” – anh Hoàng Quốc Đạt kể.

 

  Tàu cảnh sát biển 4032 cập cảng Sông Thu sau hơn 1 tháng lênh đênh trên biển Hoàng Sa để làm nhiệm vụ đẩy đuổi tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải.

 

 Các chiến sĩ tàu cảnh sát biển 4032 chuẩn bị bữa trưa đầu tiên khi vào đất liền.
Đây là bữa trưa đặc biệt khi có khách mời là đại diện Quỹ TLV Lao Động. 

 

Hứng khởi vô cùng dù đang phải rửa cả một “đống” chén bát.

Một cảnh sát biển khác nói: “Về đất liền sướng nhất là được tắm thoải mái, ngoài biển, do thiếu nước ngọt nên anh em trên tàu thường phải 3-5 ngày mới tắm một lần…”. Ảnh: Vào đất liền có nước ngọt nên các cảnh sát biển tranh thủ giặt chăn màn...

 

  ... và hong phơi…
Những thực phẩm còn sót lại trên tàu CSB 4032 sau hơn 1 tháng trên biển. 

 

Phòng ngủ trên tàu CSB 4032. 
Ghế ngồi phải được gia cố bằng dây như thế này để phòng sóng to và tàu Trung Quốc đâm húc. 

 

  Anh Trần Kim Ba (trái ảnh) có mẹ đang điều trị ung thư thanh quản tại Bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng và anh Hoàng Quốc Đạt (phải) có vợ vừa thay thận. Đây là 2 chiến sĩ có hoàn cảnh éo le nhất trên tàu CSB 4032 mà trước đó Quỹ TLV Lao Động đã đến thăm và tặng quà động viên.
Trên biển vẫn có World Cup không thua gì đất liền. 

 

Phan Nguyên – Ngọc Mai
TIN LIÊN QUAN

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Khởi tố TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng 7 thuộc cấp

NHÓM PV |

Thái Bình - Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 7 đối tượng dưới quyền bị khởi tố, bắt tạm giam.

Lý do Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM bị kỷ luật

MINH QUÂN |

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Anh Thi, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM.

Israel tổng tấn công tại chiến trường lớn nhất Trung Đông

Bùi Đức |

Trong diễn biến mới nhất tại Trung Đông, quân đội Israel vừa thực hiện không kích lẫn tấn công bộ binh vào Dải Gaza khiến 32 người thiệt mạng.

Diễn biến mới vụ bức xúc vì các khoản thu ở Thanh Hóa

HÙNG DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến sự việc phụ huynh bức xúc về các khoản thu, Phòng GDĐT thị xã Nghi Sơn đã xác minh, kiểm tra và yêu cầu Hiệu trưởng rút kinh nghiệm.

Cho thôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Trần Đình Văn

ANH HUY |

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 1184 về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn.

Giá vàng nhẫn đảo chiều, bật tăng mạnh

Khương Duy |

Đúng như dự báo, giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 chiều nay đảo chiều tăng theo thị trường thế giới.

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng livestream và tổ chức sự kiện

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Trang tin của Khu du lịch Đại Nam thông báo, bà Nguyễn Phương Hằng dừng tổ chức sự kiện tại Đại Nam.