Hành trình tìm lại nhan sắc cho người đàn bà ''mang gương mặt quỷ''

Hoài Phương - Doãn Hoàng - Việt Anh |

Bà Triệu Thị Chài người phụ nữ bất hạnh ''mang gương mặt quỷ'' ở xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình tỉnh Cao Bằng với khối u choáng hết gương mặt gần 20 năm nay, đã được chuyển xuống bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương vào sáng hôm qua 9.12 nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm.

Báo lao động đăng phóng sự “Cần nghiên cứu về thảm họa sơn nữ xinh đẹp bỗng mang “gương mặt quỷ”, số 282, ngày 5/12/2015, Đài Phát thanh và Truyền hình Cao Bằng thực hiện Chuyên mục “Thắp sáng niềm tin” kêu gọi sự giúp đỡ cho trường hợp bà Triệu Mùi Chài, ở xóm Tắc Căng, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, bị khối u đã 20 năm, nhưng không có điều kiện chữa trị. Sau đó, bà đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều các nhà hảo tâm.

 

Sáng 9/12 phóng viên Đài PT&TH Cao Bằng, Bác sỹ khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng và đại diện Câu lạc bộ Cao Bằng Discovery đã đưa bà Triệu Mùi Chài xuống Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương. 

 

 
 Bữa ăn của bà Chài trước khi vào phòng khám tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương đã liên lạc với nhóm phóng viên, nhận tài trợ cho ca phẫu thuật của bà.
 Sau khi tiếp nhận, bà Chài đã được các Bác sỹ, trực tiếp là Giáo sư tiến sỹ Trịnh Đình Hải, viện trưởng Viện Răng Hàm mặt Trung ương khám. Theo chẩn đoán ban đầu, đây khối u lành tính. Tuy nhiên, để có kết luận cuối cùng  Bệnh viên Răng hàm mặt Trung ương sẽ phối hợp với Bệnh viên Viện Đức hội chẩn. 
  Theo ông Trịnh Đình Hải, ngay trong tuần này bệnh viện sẽ tiến hành khám, xét nghiệm, hội chẩn để có kết quả cuối cùng và tiến hành phẫu thuật .
 
 
 
Nhà báo Doãn Hoàng - Báo Lao Động và nhà báo Hoài Phương Đài PTTH Cao Bằng là những người đã trực tiếp thực hiện những bài phóng sự chân thực về sự đau đớn và khổ sở của bà Chài để kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, đưa đến cơ hội được phẫu thuật miễn phí cho bà Triệu Thị Chài 

Hoài Phương - Doãn Hoàng - Việt Anh
TIN LIÊN QUAN

Gặp người đàn bà mang gương mặt quỷ ''ai gặp cũng bỏ chạy''

Đỗ Doãn Hoàng |

4 đời chồng, sinh được 5 đứa con, nhưng không người con nào nuôi dưỡng bà Triệu Thị Chài cả. Điều đáng nghiên cứu hơn, là bà Chài không phải là “sơn nữ” duy nhất vấp phải căn bệnh quái ác này. Có phải một nguồn gene lạ nào đó, một phóng xạ nào đó hay một lý do địa vật lý - sinh cảnh nào khác nữa đã sinh ra không ít người có gương mặt kiểu đó? Đồng hương Nguyên Bình của bà Chài có chị Lý Mùi Xiên, xã bên, cũng trở thành người “ai gặp cũng bỏ chạy”.

Cần nghiên cứu về thảm họa sơn nữ xinh đẹp bỗng mang “gương mặt quỷ”!

Ghi chép của đỗ doãn hoàng |

Đi theo tin đồn lạ lẫm, chúng tôi tìm về bản Tắc Căng của đồng bào dân tộc Dao, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình. Chiếc xe dã chiến của Tỉnh ủy Cao Bằng phải khựng lại, đỗ dưới gốc cây mơ già, anh Đoàn (lái xe) mang cơm nắm chống đói ra, kiên nhẫn ngồi chờ chúng tôi đi bộ leo núi. Bởi anh biết, đường vào bản và đường thoát khỏi bản còn thăm thẳm vô cùng. Trong thung lũng vắng vẻ nở rợp trời hoa bướm trắng kia, có hai ngôi nhà gianh tre cô quạnh, lụp xụp. Nhà gần hơn là của Bàn Mùi Phạm - con gái bà Chài, nhà chếch phía xa là của cặp vợ chồng già cô quạnh, nơi cư ngụ của bà Triệu Mùi Chài, ngoài 60 tuổi, một hồng nhan đa truân, từng nổi danh tài sắc, bỗng nhiên mang “gương mặt quỷ” suốt… 25 năm qua.

Mưa lớn gây sạt lở, giao thông trên Quốc lộ 6 tê liệt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Mưa lớn đã khiến lượng lớn đất đá sạt lở xuống đường khiến Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu ùn tắc cục bộ.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.