Cận cảnh sân vận động tiền tỉ của huyện miền núi Yên Bái sắp hoàn thành

Đinh Đại |

Sau gần 8 tháng thi công, sân vận động trung tâm huyện Yên Bình (Yên Bái) được đầu tư xây dựng với số tiền 30 tỉ đồng đã dần lộ diện.

Sân vận động Yên Bình (Yên Bái) sau khi hoàn thành sẽ là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, xã hội của huyện Yên Bình. Qua nhiều tháng thi công, đến nay, hình hài của sân vận động tiền tỉ này đã từng bước lộ diện.
Sân vận động Yên Bình (Yên Bái) sau khi hoàn thành sẽ là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, xã hội của huyện Yên Bình. Qua nhiều tháng thi công, đến nay, hình hài của sân vận động tiền tỉ này đã từng bước lộ diện.
Công trình được khởi công xây dựng ngày vào cuối tháng 10.2023 trên tổng diện tích mặt bằng khoảng 2,8ha với tổng mức đầu tư 30 tỉ đồng, có sức chứa gần 2.000 khán giả.
Công trình được khởi công xây dựng vào cuối tháng 10.2023 trên tổng diện tích mặt bằng khoảng 2,8ha với tổng mức đầu tư 30 tỉ đồng. Nơi đây khi đưa vào sử dụng sẽ có sức chứa gần 2.000 khán giả.
a
Tại công trình có nhiều hạng mục như: Sân bóng diện tích 5.500m2, trong đó, khán đài A được xây nhà cấp III, 2 tầng có mái che, diện tích xây dựng 1.100m², có sức chứa khoảng 1.300 khán giả. Khán đài B được xây nhà cấp III, 2 tầng, diện tích xây dựng 600 m², có sức chứa khoảng 600 khán giả.
a
Cùng với đó là các hạng mục: Đường chạy, các khu luyện tập, cổng hàng rào, hệ thống kè, hệ thống đường nội bộ, trồng cỏ mặt sân, mua sắm, lắp đặt thiết bị phòng cháy, chữa cháy; ghế ngồi khán đài.
Đon vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng Hoàng Trung cùng các đơn vị liên quan.
Nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Xây dựng Hoàng Trung cùng các đơn vị liên quan.
Theo đơn vị thi công, đến hiện tại, sân vận động huyện Yên Bình đã hoàn thành được khoảng 90% tiến độ công việc, các hạng mục. Dự kiến, đến tháng 7.2024, công trình sẽ hoàn thành (vượt tiến độ khoảng 3 tháng).
Theo đơn vị thi công, đến hiện tại, sân vận động huyện Yên Bình đã hoàn thành được khoảng 90% tiến độ công việc và các hạng mục. Dự kiến, đến tháng 7.2024, công trình sẽ hoàn thành (vượt tiến độ khoảng 3 tháng).
a
Khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, công trình này sẽ góp phần nâng cao hạ tầng kỹ thuật đô thị, hoàn thiện tiêu chí đạt huyện nông thôn mới của Yên Bình.
a
Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động vào những ngày giữa tháng 6, sân vận động trung tâm của huyện Yên Bình được xây dựng khang trang trên diện tích rộng. Các hạng mục như phòng cháy, đèn điện chiếu sáng đã được hoàn thiện cơ bản. Hiện chỉ còn phần trung tâm là sân bóng cùng một số hạng mục nhỏ đang chờ thi công.
Phần đường chạy phía trong và phía ngoài đã được thảm nhựa.
Phần đường chạy phía trong và phía ngoài đã được thảm nhựa.
Biển chỉ dẫn đã được gắn ở những khu vực cửa ra vào.
Biển chỉ dẫn đã được gắn ở những khu vực cửa ra vào.
Ông Mai Phi Hùng (bảo vệ công trình) cho biết: “Nhà tôi thì cũng gần ngay đây thôi. Được sự quan tâm, đầu tư của nhà nước cho sân vận động này, người dân vô cùng phấn khởi và vui mừng.
Ông Mai Phi Hùng (bảo vệ công trình) cho biết: “Được sự quan tâm, đầu tư của nhà nước cho sân vận động này, người dân vô cùng phấn khởi và vui mừng. Giờ đây, người dân, nhất là trẻ em đã có nơi để vui chơi, tập luyện thể thao, cải thiện sức khỏe một cách an toàn, lành mạnh. Qua đó hạn chế những vụ tai nạn giao thông thương tâm hay đuối nước khi trẻ em chơi ở bờ sông suối".
Theo lãnh đạo UBND huyện Yên Bình, sân vận động trung tâm huyện được đẩy nhanh tiến độ trước thời hạn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Công trình này ngoài việc giúp thiết chế văn hóa, thể thao của địa phương thêm đồng bộ, hoàn chỉnh, còn giúp tăng thêm giá trị, ý nghĩa về một công trình văn hóa thể dục thể thao trọng điểm. Từ đó thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục - thể thao, nâng cao đời sống trong quần chúng nhân dân của huyện ngày càng phát triển lớn mạnh.
Theo lãnh đạo UBND huyện Yên Bình, sân vận động trung tâm huyện được đẩy nhanh tiến độ trước thời hạn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Công trình này ngoài việc giúp thiết chế văn hóa, thể thao của địa phương thêm đồng bộ, hoàn chỉnh, còn giúp tăng thêm giá trị, ý nghĩa về một công trình văn hóa thể dục thể thao trọng điểm. Từ đó thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục - thể thao, nâng cao đời sống trong quần chúng nhân dân trong huyện ngày một phát triển lớn mạnh.
Đinh Đại
TIN LIÊN QUAN

Toàn cảnh thủy điện 700 tỉ đồng tại Yên Bái sau hai năm thi công

Đinh Đại |

Được đầu tư hơn 700 tỉ đồng, nhà máy thủy điện Thác Bà 2 sau khi đi vào hoạt động sẽ tạo thêm việc làm cho người lao động, giúp phát triển kinh tế, xã hội cho tỉnh Yên Bái.

Yên Bái phạt nguội 1,5 tỉ đồng với 410 trường hợp vi phạm giao thông

Long Nguyễn - Bảo Nguyên |

Ngày 17.6, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái thông tin, từ đầu năm đến nay đơn vị đã phát hiện và gửi thông báo cho 1.138 trường hợp vi phạm giao thông.

Yên Bái: Bụi phủ trắng thị trấn Yên Bình vì xe trọng tải lớn tung hoành

Văn Đức |

Yên Bái - Tuyến đường từ ngã tư km13 đi cảng Hương Lý, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình phủ trắng bụi mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.