Cần Thơ không ngừng phát triển "vùng xanh", thu hẹp "vùng đỏ"

Minh Ánh - Tạ Quang |

Những ngày qua, tại TP Cần Thơ xuất hiện ngày càng nhiều biển báo “vùng xanh - vùng không có dịch”. Các vùng được lập ra và do người dân tại ấp, tổ tự quản.

Thực hiện test nhanh COVID-19 cho cộng đồng, đến nay TP Cần Thơ đã bóc tách được nhiều F0 ra khỏi cộng đồng, tiến tới thiết lập các vùng xanh - vùng không có dịch.
Đẩy mạnh chiến dịch sàng lọc cộng đồng, đến nay TP Cần Thơ đã bóc tách được nhiều F0 ra khỏi cộng đồng, tiến tới thiết lập các "vùng xanh - vùng không có dịch".
Đơn cử như phường An Phú, Ninh Kiều, UBND phường thống kê có 13 chốt kiểm tra (chốt bảo vệ vùng xanh có người chốt chặn kiểm tra).
Đơn cử như phường An Phú, quận Ninh Kiều, UBND phường thống kê có 13 chốt kiểm tra được thiết lập trong tuần thứ 3 của tháng 8 (các chốt kiểm tra này là chốt bảo vệ vùng xanh có người chốt chặn).
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, ngay sau khi sàng lọc cộng đồng, bóc tách các F0, phường An Phú đã lên danh sách và thiết lập các chốt bảo vệ vùng xanh. “Lực lượng chính của các chốt kiểm tra này chủ yếu là chính người dân trong khu phố, mọi người đều xung phong tự nguyện tham gia trực chốt“.
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, ngay sau khi sàng lọc cộng đồng, bóc tách các F0, phường An Phú đã lên danh sách và thiết lập các chốt bảo vệ vùng xanh. “Lực lượng chính của các chốt kiểm tra này chủ yếu là chính người dân trong khu phố, mọi người đều xung phong tự nguyện tham gia trực chốt“ - Ông Nghĩa nói.
Ở mỗi chốt, người ra vào sẽ được quản lý nghiêm ngặt. Tất cả lịch trình, người ra vào đều được ghi chép cẩn thận, tránh trường hợp có người lạ mặt đi vào vùng xanh.
Ở mỗi chốt, người ra vào sẽ được quản lý nghiêm ngặt. Tất cả lịch trình, thông tin người ra vào đều được ghi chép cẩn thận, tránh trường hợp có người lạ mặt đi vào vùng xanh.
Ông Nguyễn Ngọc Điển (người đội mũ), Lực lượng chốt chặn tại chốt kiểm tra hẻm 38, đường Mậu Thân cho biết: "Tất cả 60 hộ dân tại hai tổ 43 và 44 chỉ được đi ra, vào tại hẻm 38 Mậu Thân, các đường khác đã được chúng tôi rào chắn cẩn thận. Các lực lượng sẽ được bố trí chốt chặn và kiểm tra 24/24h".
Ở vùng xanh, người lạ, khách không được vào, người dân bên trong chỉ được ra ngoài khi cần thiết hoặc có giấy đi đường. Hàng hóa đều giao nhận, phun khử khuẩn tại bàn sắt.
Ở vùng xanh, người lạ, khách không được vào, người dân bên trong chỉ được ra ngoài khi cần thiết hoặc có giấy đi đường. Hàng hóa đều giao nhận, phun khử khuẩn trước khu vực chốt.
Khi các chốt bảo vệ vùng xanh được thành lập, đa phần người dân đều cảm thấy yên tâm hơn vì khu vực mình ở là khu vực “sạch“, anh P.T.A, 24 tuổi (An Cư, Ninh Kiều) cho biết: “Việc thiết lập các chốt vùng xanh giúp cho các thành phố nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, chúng tôi rất ủng hộ chủ trương này“.
Khi các chốt bảo vệ vùng xanh được thành lập, đa phần người dân đều cảm thấy yên tâm vì khu vực mình ở là khu vực “sạch“, anh P.T.A, 24 tuổi (An Cư, Ninh Kiều) cho biết: “Việc thiết lập các chốt vùng xanh giúp cho các thành phố nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, chúng tôi rất ủng hộ chủ trương này“.
Tại các địa bàn khác như phường Bùi Hữu Nghĩa, Cái Răng, nhiều chốt bảo vệ vùng xanh đã được thiết lập từ cuối tháng 7. Trao đổi với Lao Động, ông
Tại các địa bàn khác như phường Bùi Hữu Nghĩa, Cái Răng, nhiều chốt bảo vệ vùng xanh đã được thiết lập từ cuối tháng 7. Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch phường cho biết: "Trên địa bàn phường có 5 khu vực, 9 chốt kiểm soát đã được thiết lập dần từ cuối tháng 7. Mỗi một ca trực tại chốt sẽ có 6 đồng chí gồm lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng khu vực,... người ra vào sẽ được kiểm tra giấy đi chợ, hoặc giấy đi đường".
Người dân ra vào được kiểm tra nghiêm ngặt lịch trình và mục địch ra vào vùng xanh.
Người dân ra vào được kiểm tra nghiêm ngặt lịch trình và mục địch ra vào vùng xanh.
Trước đó, trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, thành phố đặt mục tiêu sau ngày 25.8, cô lập được các “vùng đỏ” ở phạm vi hẹp nhất, mở rộng thêm “vùng xanh” và tăng tỷ lệ F0 được điều trị khỏi. Phấn đấu đến ngày 15.9, toàn thành phố sẽ thiết lập được trạng thái bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Trước đó, trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, thành phố đặt mục tiêu sau ngày 25.8, cô lập được các “vùng đỏ” ở phạm vi hẹp nhất, mở rộng thêm “vùng xanh” và tăng tỷ lệ F0 được điều trị khỏi. Phấn đấu đến ngày 15.9, toàn thành phố sẽ thiết lập được trạng thái bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Minh Ánh - Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Năng lực và tổ chức hệ thống điều trị COVID-19 ở Cần Thơ hiện thế nào?

TRẦN LƯU - TẠ QUANG |

Ngoài việc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng thông qua “chiến dịch xanh”; ngành y tế Cần Thơ đang rất nỗ lực điều trị cho các ca mắc COVID-19. Đến thời điểm này, đã có hơn 1.600 trường hợp được điều trị khỏi, xuất viện…

Công an Cần Thơ “vượt nắng thắng mưa” quyết đẩy lùi COVID-19

Tạ Quang - Trần Lưu |

Giữa lúc dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội tại Cần Thơ, các cán bộ, chiến sĩ Công an phải xa gia đình, người thân để xông pha nơi tuyến đầu. Với nhân dân, họ là những chiến binh quả cảm, trở thành "tấm lá chắn" vững vàng giữa tâm dịch, ngày đêm bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa. Vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa giữ vững an ninh và bình yên cho cuộc sống người dân…

Cần Thơ: Tặng trang thiết bị y tế “tiếp sức” lực lượng tuyến đầu

Trân Trân |

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, ngày 19.8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức trao tặng các trang thiết bị y tế cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại Bệnh viên Đa khoa TP Cần Thơ, UBND quận Ninh Kiều và UBND quận Bình Thủy.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.