Chùm ảnh: Biệt đội nữ cứu hộ cứu nạn đu dây thành thạo ở Hà Nội

Đăng Khoa |

Đó là 5 nữ chiến sĩ thuộc phòng Cứu nạn cứu hộ, thuộc sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, họ không nhận được sự ưu tiên trong công việc cũng như luyện bài tập khó so với các đồng nghiệp nam.

Thiếu tá Vũ Trọng Sang - Phó trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết: "Hiện nay, trong đơn vị có 5 cán bộ chiến sĩ là nữ, trong quá trình tập luyện thì không phân biệt nam - nữ và được lên giáo án tập luyện giống nhau. Chỉ khác nhau khi xảy ra sự việc thì các đồng chí nữ sẽ tham gia giải quyết, sơ cứu cho nạn nhân nữ".

 
 Những nữ cứu hộ cứu nạn, hàng ngày phải luyện tập nghiệp vụ thường xuyên để sẵn sàng chiến đấu với "giặc lửa" bất cứ khi nào.
 
 Đại úy Phan Thị Ngọc Anh - thuộc Phòng cứu hộ cứu nạn( Cảnh sát PCCC Hà Nội) - chia sẻ: "Mặc dù phải chịu sự ngăn cản từ phía gia đình vì vất vả đi suốt ngày, nhưng lòng yêu ngành mến nghề đã khiến tôi chọn về phòng cứu hộ cứu nạn".
 
Thể lực so với các đồng chí nam thì các đồng chí nữ có thiệt thòi hơn, những bài tập khó như đu dây cứu người dưới hố sâu, trong khoảng không gian chật hẹp, không có ánh sáng và phải đeo bình ôxi là khá vất vả.
 
 Độ cao là điều khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy sợ hãi mỗi khi phải đối mặt, thế nhưng với 5 chiến sĩ nữ cứu hộ cứu nạn, bài tập này đã quá quen thuộc.
 
 Bài tập đu dây cứu người bất tỉnh trong đám cháy
 
 
 
 Nữ chiến sĩ đeo bình ôxi trước khi xuống dưới giếng sâu
 
 
 
Bài tập này đòi hỏi sức khỏe dẻo dai và lòng kiên nhẫn của người cứu hộ 
 
 Nữ chiến sĩ đang thực hiện bài tập sơ cứu cho người bị nạn đưa ra từ trong đám cháy 
 
 và hô hấp nhân tạo cho người bị nạn
 
 Lịch trực của các đồng chí nữ là 24/24h, khi có việc là lên đường.
 
 Ngoài giờ tập luyện, những người đồng nghiệp ngồi chia sẻ với nhau về công việc cũng như cuộc sống gia đình, để giảm bớt căng thẳng trong những bài tập luyện khó.
Đăng Khoa
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lúc lên hương, khi thảm hại vì "thả nổi" chiết khấu xăng dầu

Cường Ngô |

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ, phân phối xăng dầu "đứng ngồi không yên" trước nguy cơ thua lỗ trở lại do bị doanh nghiệp đầu mối "bóp" chiết khấu xăng dầu.