Chùm ảnh: “Loạn nhịp” cùng World Cup tại bệnh viện tim Hà Nội

Phan Anh - Văn Phú |

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh với những trận cầu gay cấn đã khởi tranh tại Nga được 3 ngày. Dù  nhiều trận đá vào những khung giờ không mấy thuận lợi nhưng nhiều người vẫn cố gắng thu xếp công việc để theo dõi. Tại bệnh viện tim Hà Nội (Trần Hưng Đạo), người hâm mộ cũng có cách riêng thỏa mãn niềm đam mê trái bóng tròn.

Do đặc thù là nơi điều trị các bệnh nhân mắc bệnh về tim nên cách thưởng thức bóng đá tại Bệnh viện Tim Hà Nội có nhiều khác biệt so với các bệnh viện khác.
Do đặc thù là nơi điều trị các bệnh nhân mắc bệnh về tim nên cách thưởng thức bóng đá tại Bệnh viện Tim Hà Nội có phần "kỳ lạ" so với những nơi khác.
Các bệnh nhân điều trị bệnh tim tại đây đều được khuyến cáo không nên xem World Cup, tránh các tác động tiêu cực có thể xảy đến. Thế nên, quây quần bên chiếc tivi đặt dưới lối đi lại tầng 1 bệnh viện chỉ có những người nhà bệnh nhân.
Ngay lối vào, chiếc tivi dù trình chiếu những trận cầu nảy lửa cũng phải tắt tiếng, "giữ im lặng".
 
 Người xem cũng phải tuân thủ quy định, không hô hào tiếng suốt thời gian diễn ra trận đấu. 
Ở nhiều pha bóng nguy hiểm hay cầu thủ ghi bàn thắng, người xem đều phải nín thở để kìm không phát ra tiếng động.
Ở nhiều pha bóng nguy hiểm hay cầu thủ ghi bàn thắng, người xem đều phải nín thở để kìm không phát ra tiếng động.
Có lẽ, đây là điểm xem bóng đá hiếm hoi mà không khí yên ắng đến vậy.
Có lẽ, đây là điểm xem bóng đá hiếm hoi mà không khí yên ắng đến vậy.
 

Xem bóng đá trong bệnh viện tim có lẽ là trải nghiệm khó quên đối với nhiều người.
Xem bóng đá trong bệnh viện tim có lẽ là trải nghiệm khó quên đối với nhiều người.
Cảm xúc khi theo dõi những trận đấu.
Cảm xúc khi theo dõi những trận đấu.
Các bệnh nhân điều trị bệnh tim tại đây đều được khuyến cáo không nên xem World Cup, tránh các tác động tiêu cực có thể xảy đến.
Các bệnh nhân điều trị bệnh tim tại đây đều được khuyến cáo không nên xem World Cup, tránh các tác động tiêu cực có thể xảy đến.
 
Nhiều người vẫn cố gắng theo dõi dù sức khỏe chưa ổn định.
Cô Lê Thị Sen (Mê Linh - Hà Nội) chia sẻ: “Tôi và chồng vào viện được hơn 10 ngày rồi. Dù bác sĩ có căn dặn không nên theo dõi những trận quá căng thẳng nhưng không xem thì tiếc. Từ hôm khai lạc World Cup chúng tôi chưa bỏ lỡ trận nào“.
Cô Lê Thị Sen (Mê Linh - Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đưa chồng vào viện được hơn 10 ngày rồi. Dù bác sĩ có căn dặn không nên theo dõi những trận quá căng thẳng nhưng không xem thì tiếc. Từ hôm khai mạc World Cup chúng tôi chưa bỏ lỡ trận nào“.
Nhiều người xem bằng điện thoại.
Nhiều người xem bằng điện thoại.
Với người xem, trong bệnh viện mà vẫn được theo dõi các trận đấu mình yêu thích tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã là điều may mắn và không đòi hỏi gì hơn.
Với nhiều bệnh nhân, trong bệnh viện mà vẫn được theo dõi các trận đấu mình yêu thích  là điều may mắn và không đòi hỏi gì hơn.

Bệnh nhân tim mạch cần lưu ý những điều sau khi xem bóng đá:

- Trước khi xem một trận đấu có tính chất kịch tính, hồi hộp nên kiểm tra sức khỏe, tim mạch.

- Khi xem bóng đá người bệnh cần kiêng chất kích thích, thuốc lá, rượu bia, không ăn nhiều thức ăn có chứa muối và đường…

- Khi xem người bệnh không nên ngồi một chỗ quá lâu, cần đi lại, tập những bài thể dục nhẹ trong giờ giải lao của trận đấu phòng bệnh tái phát.

- Ngủ đủ giấc, không để cơ thể hoạt động trong tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏ.

- Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường như đau tức ngực, khó thở, mệt mỏi, chóng mặt, vã mồ hôi… cần ngừng xem bóng đá và đi thăm khám bác sĩ tim mạch ngay lập tức.

Phan Anh - Văn Phú
TIN LIÊN QUAN

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Nhiều người dân ở TPHCM mòn mỏi chờ cấp sổ hồng

Bảo Chương |

TPHCM - Khó có mấy ai hiểu được hết nỗi khổ của những người mua chung cư và mòn mỏi chờ có sổ hồng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Lúc lên hương, khi thảm hại vì "thả nổi" chiết khấu xăng dầu

Cường Ngô |

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ, phân phối xăng dầu "đứng ngồi không yên" trước nguy cơ thua lỗ trở lại do bị doanh nghiệp đầu mối "bóp" chiết khấu xăng dầu.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Chủ tịch Quốc hội: Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng

Tạ Quang |

Hậu Giang - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin tới cử tri, Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng, liên quan đến các địa phương, doanh nghiệp, người dân.