Công nhân trắng đêm thi công bên dưới tầng ngầm tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội

VƯƠNG TRẦN |

Công đoạn đổ đốt bê tông cuối cùng của ga ngầm S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã được thực hiện trong đêm.

22h mỗi ngày, 42 công nhân của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội  bắt đầu đổ bê tông tại tầng ngầm đầu tiên - nơi trung chuyển hành khách tại ga ngầm S9 (đường Kim Mã).
22h đêm mỗi ngày, 42 công nhân của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội  bắt đầu đổ bê tông tại tầng ngầm đầu tiên - nơi trung chuyển hành khách tại ga ngầm S9 (đường Kim Mã). Trước mỗi buổi làm việc, đội ngũ giám sát, kỹ sư đều dành 3-5 phút để hướng dẫn các thao tác an toàn lao động, những lưu ý phải tránh trong quá trình làm việc của công nhân.
Công nhân kiểm tra và vận hành những chiếc xe trộn, xử lý bê tông bên trong công trường.
Công nhân kiểm tra và vận hành những chiếc xe trộn, xử lý bê tông bên trong công trường.
Ngay sau khi hô vang khẩu hiệu “An toàn“, công nhân nhanh chóng xuống tầm ngầm ga S9 làm việc.
Ngay sau khi hô vang khẩu hiệu “An toàn”, công nhân nhanh chóng xuống tầng ngầm ga S9 làm việc.
Đêm 24, rạng sáng 25.6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 - dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.
Đêm 24, rạng sáng 25.6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 - dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.
Như vậy, sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, nhanh chóng, công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách ga S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn thiện.
Việc đổ bê tông đốt cuối cùng bản trung chuyển bắt đầu từ 22h ngày 24.6 và hoàn thành vào 4h ngày 25.6.
Như vậy, sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, nhanh chóng, công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách ga S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn thiện.
Như vậy, sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, nhanh chóng, công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách ga S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn thành.
Trong quá trình nhận bê tông, một vài công nhân liên tục phải dùng búa đập vào các điểm nối để tránh bê tông bị nghẽn. Một vài công nhân dùng tay giữ lại ống bê tông.
Trong quá trình nhận bê tông, một vài công nhân liên tục phải dùng búa đập vào các điểm nối để tránh bê tông bị nghẽn. Một vài công nhân dùng tay giữ lại ống bê tông.
Giọt mồ hôi đọng lại của những công nhân đang làm việc dưới tầng ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Giọt mồ hôi đọng lại của những công nhân đang làm việc dưới tầng ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Những người công nhân hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc.
Những người công nhân hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc.
Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB cho biết, bản trung chuyển rộng từ 21,3 đến 25,3m, chiều dày 1m, chiều dài 184m (tổng diện tích khoảng 4.000m2).
Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB cho biết, bản trung chuyển rộng từ 21,3 đến 25,3m, chiều dày 1m, chiều dài 184m (tổng diện tích khoảng 4.000m2).
Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10.7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.
Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10.7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.
Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10.7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.
VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Những số liệu so sánh tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông và Nhổn-Ga Hà Nội

Nhật Huy - Tô Thế |

Các tuyến đường sắt đô thị (Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội) đều là những công trình đặc biệt quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông cho Hà Nội, đóng vai trò xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Lộ diện đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 3 Nhổn-Ga Hà Nội

Theo VOV |

Mỗi đoàn tàu của tuyến metro số 3 Nhổn-Ga Hà Nội sẽ có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27m, có thể chở tổng cộng 944 hành khách.

Bắt đầu phân luồng giao thông thi công hạ ngầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Tô Thế |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ra thông báo phương án tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ thi công dốc hạ ngầm, giai đoạn 4, đoạn từ cổng khách sạn Deawoo đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.