Dần hình thành trục dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thành An |

Sau gần 6 tháng khởi công, dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gần như đã hình thành trên địa giới tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài hơn 53km đi qua tỉnh Đồng Nai (34km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5km) với 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 3 do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao cho Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải làm chủ đầu tư. Sau khi được khởi công vào tháng 6.2023, các đơn vị đã cùng phối hợp để triển khai thực hiện dự án thành phần 3, hình thành những đường nét cơ bản của tuyến đường trên địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Mạnh Khá.
Sau khi được khởi công vào tháng 6.2023, các đơn vị đã cùng phối hợp để triển khai thực hiện dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hình thành những đường nét cơ bản của tuyến đường trên địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Mạnh Khá.
Ở nhiều điểm trên suốt tuyến đường, các phương tiện nhộn nhịp hoạt động để đảm bảo tiến độ thi công. Ảnh: Mạnh Khá
Ở nhiều điểm trên dự án thành phần 3, các phương tiện nhộn nhịp hoạt động trong thi công đắp đất nền. Được biết dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài hơn 53km đi qua tỉnh Đồng Nai (34km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5km), có tổng mức đầu tư khoảng 17.800 tỉ đồng với 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 3 do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao cho Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư khoảng 5.190 tỉ đồng. Ảnh: Mạnh Khá
Vị trí giao giới giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai trong thời gian tới sẽ trở thành hầm chui, khi tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu hoàn thiện. Ảnh: Thành An
Vị trí giao giới giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai trong thời gian tới sẽ trở thành hầm chui, khi tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu hoàn thiện. Ảnh: Thành An
Nên các đơn vị thi công đang tổ chức đắp đất lên cao bên phía địa giới Bà Rịa - Vũng Tàu. Đất đã được đắp lên cao hơn 2m so với mặt đường hiện tại. Ảnh: Thành An
Do vậy, các đơn vị thi công đang tổ chức đắp đất lên cao bên phía địa giới Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện tại đã cao hơn 2m so với mặt đường. Ảnh: Thành An
1111
Từ điểm giao với địa bàn tỉnh Đồng Nai, dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã và đang khẩn trương thi công kéo dài đến điểm cuối của dự án. Ảnh: Mạnh Khá.
Tuyến đường đã dần hình thành đến điểm cuối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn giao Quốc lộ 56. tạo thành hình hài ban đầu trên địa giới Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Nguyễn Công Danh - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải thông tin, tiến độ giải phóng mặt bằng đã đạt 96,39%; chi trả hơn 2.553 tỉ đồng cho 1.139 hộ/tổ chức. Chỉ còn khoảng 33 hộ chưa giải quyết do đang khiếu nại, hoặc xác minh nguồn gốc đất. Ảnh: Toàn Phạm.
Tuyến đường đã dần hình thành đến điểm cuối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn giao Quốc lộ 56, tạo thành hình hài ban đầu trên địa giới Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Nguyễn Công Danh - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải thông tin, tiến độ giải phóng mặt bằng đã đạt 96,39%; chi trả hơn 2.553 tỉ đồng cho 1.139 hộ/tổ chức. Chỉ còn khoảng 33 hộ chưa giải quyết do đang khiếu nại, hoặc xác minh nguồn gốc đất. Ảnh: Toàn Phạm.
Dự án do Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 thực hiện. Trong đó, Tập đoàn Sơn Hải thực hiện khối lượng khoảng 51% giá trị hợp đồng. Đơn vị tư vấn giám sát là liên danh Công ty CP Tư vấn Xây dựng Công trình Thăng Long và Công ty CP Tư vấn Giám sát Chất lượng Công trình Thăng Long
Dự án thành phần 3 do Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 thực hiện. Trong đó, Tập đoàn Sơn Hải thực hiện khối lượng khoảng 51% giá trị hợp đồng. Ảnh: Thành An
Đất đắp
Đất đắp liên tục được các xe tải đưa đến công trường phục vụ thi công. Hiện nay trên toàn tuyến cả 3 nhà thầu đang đồng loạt triển khai hơn 11 mũi thi công, lũy kế đạt khoảng 87,2 tỉ đồng (trong tổng giá trị thi công xây lắp 1.847 tỉ đồng). Ảnh: Thành An
Các đơn vị đang phối hợp khẩn trương thi công, dự kiến đến 30.4.2024 sẽ hoàn thiện xong toàn bộ phần đất đắp của dự án thành phần 3, cũng như những phần việc khác triển khai song song, đảm bảo tiến độ thi công của dự án. Ảnh: Toàn Phạm
Ông Dương Hồng Quân - Chỉ huy thi công thuộc tập đoàn Sơn Hải cho biết, dự kiến đến 30.4.2024 sẽ đắp xong toàn bộ khối lượng đất của dự án thành phần 3. Đơn vị đã điều động thêm nhiều máy móc thiết bị và công nhân để tăng cường, đảm bảo tiến độ thi công dự án. Ảnh: Toàn Phạm.
Thành An
TIN LIÊN QUAN

Phê duyệt Liên danh nhà đầu tư cao tốc nghìn tỉ Đồng Đăng - Trà Lĩnh

AN TRỊNH |

Chiều 5.12, UBND tỉnh Cao Bằng đã công bố quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.

Sắp cắm mốc để khai thác mỏ cát Cẩm Mỹ phục vụ cao tốc Bắc - Nam

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau một thời gian dài tuyên truyền, vận động, hiện vẫn còn một bộ phận người dân chưa đồng thuận. Tuy nhiên, vì áp lực cần vật liệu cho thi công dự án trọng điểm quốc gia cao tốc Bắc - Nam nên UBND quyết định sẽ bảo vệ cắm mốc để bàn giao mỏ cát xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) cho đơn vị khai thác.

Hoàn thành kiểm đếm hơn 200 ha đất cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu qua Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 2.12, theo Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai, đến nay đã hoàn thành kiểm đếm hơn 200 ha diện tích đất thuộc dự án thành phần 1 và thành phần 2 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.